Lời hứa ngày vào Đội

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm năm rồi, có thể là lâu hơn nữa sau ngày kết nạp Đội, nhưng cô trò nhỏ Hoàng Thị Thùy Liên (lớp 8G, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái) vẫn còn nhớ lắm cái ngày này. Vinh dự được thay mặt hơn 40 bạn học sinh được kết nạp Đội hôm đó đọc Đơn xin kết nạp Đội và nói lời hứa quyết tâm, với Thùy Liên, giây phút ấy đã đánh dấu một bước trưởng thành của em và cũng là động lực để em tích cực tham gia, hoàn thành công tác Đội cũng như nỗ lực không ngừng trong học tập.

Lời hứa quyết tâm ngày vào Đội của cô bé dân tộc Tày năm nào đã không hề sai. Chưa bao giờ biết chờ đợi sự nhắc nhở của cha mẹ, người chị cả trong gia đình có hai chị em này đã luôn tự giác, phấn đấu học tập. Nhắc đến học sinh Hoàng Thị Thùy Liên là nhắc đến những thành tích đáng nể trong học tập: học sinh giỏi xuất sắc liên tục tám năm học; giải ba cấp tỉnh môn Toán và Văn trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 5; giải ba học sinh giỏi môn Văn lớp 6 cấp thành phố; giải khuyến khích học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố năm lớp 7. Không những thế, em còn giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ bằng những gì có thể: kèm bạn học là cách thường xuyên nhất mà Liên vẫn làm; đôi lúc Liên giúp bạn một vài đồ dùng học tập còn thiếu... Chính những sự giúp đỡ chân thành này khiến Liên luôn được bạn bè quý mến.

Học giỏi, chăm ngoan - nhưng ở cô trò ấy không chỉ có vậy. Ở Trường Lê Hồng Phong, thầy cô và bạn bè còn biết đến một Thùy Liên năng nổ, nhiệt tình trong cả công tác Đội. Những đôi bạn cùng tiến, cùng kèm cặp nhau học tập, hay những nhóm học hiệu quả và "Sổ ghi nhớ" giúp học tốt, rồi các trò chơi "Vui mà học", phong trào nuôi lợn đất ủng hộ bạn nghèo chính là những hình thức mà Chi đội trưởng Thùy Liên đã đưa ra và cùng thầy cô tổ chức được phong trào học tập của lớp. Phó hiệu trưởng Trường Lê Hồng Phong - Nguyễn Ngọc Oanh nhận xét rằng, Hoàng Thùy Liên thực sự xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp thành phố, chuyên hiệu "Chăm học" hạng Nhất, chuyên hiệu "Nghi thức Đội" hạng Nhất, chuyên hiệu "An toàn giao thông" hạng Nhì, chuyên hiệu "Nhà sử học nhỏ tuổi" hạng Nhì... mà em đã đạt được trong những năm học qua.

Không nói về những ước mơ riêng tư sau này mà ngay lúc này đây, cô học trò người dân tộc Tày ở tỉnh miền núi vinh dự được đi dự Liên hoan thiếu nhi dân tộc toàn quốc lần thứ II tại Hà Nội trong tháng 7 tới mong mỏi rằng, làm thế nào để các bạn học sinh miền núi bắt kịp được và đủ sức chiến thắng trong các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông cũng như đại học đang có những thay đổi lớn như hiện nay.

P.V

Các tin khác
Đội TNTN tại xã Tà Xi Láng (Trạm Tấu) dựng nhà vệ sinh mẫu cho bà con trong bản.

YBĐT - Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2007 được phát động rộng khắp toàn tỉnh, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Đến nay, 100% cơ sở Đoàn đã tổ chức ra quân tình nguyện và có nhiều hoạt động hiệu quả. “Sáng tạo, thiết thực hiệu quả, an toàn” là phương châm của chiến dịch.

YBĐT - Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/07/2007 tại thủ đô Hà Nội. Cũng tại Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ trao tặng Học bổng Vừ A Dính cho các em là người dân tộc thiểu số học giỏi, hoạt động Đội xuất sắc. Tỉnh Yên Bái có 4 bạn đội viên tiêu biểu vinh dự được đi dự Liên hoan này.

Rừng tự nhiên Cao Phạ (Mù Cang Chải).
(Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Đi thăm các mô hình trồng rừng của đoàn viên thanh niên trong xã Xuân Long, huyện Yên Bình mới thấy được ý chí và nghị lực của tuổi trẻ ở đây đang biến những vùng đất trống đồi trọc của 2 năm trước đây thành những đồi keo.

1. Khi cuộc sống đem đến cho bạn những phần quà quá hậu hĩnh, hãy lập tức nghi ngờ. Bởi chiếc bánh cuộc đời chúng ta có được không tự dưng xuất hiện. Hãy đặt ra cho mình câu hỏi: ai đem bột, ai có đường, ai nặn nhân, ai nhào bánh?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục