Tuổi trẻ Trấn Yên với tháng thanh niên 2008

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những ngày này, từ dải đất ven sông Hồng ngược lên các xã vùng thượng huyện như Tân Đồng, Báo Đáp, Đào Thịnh, hay vào tận các xã vùng cao Lương Thịnh, Hưng Khánh, Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái), đi đến đâu ta cũng bắt gặp hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đang ra sức thi đua để hoàn thành những công trình, phần việc ngay trong Tháng Thanh niên năm 2008...

Chi đoàn - Phòng Nông nghiệp huyện Trấn Yên giúp nhân dân gieo cấy sau vụ rét hại, rét đậm. (Ảnh: Nguyễn Phương)
Chi đoàn - Phòng Nông nghiệp huyện Trấn Yên giúp nhân dân gieo cấy sau vụ rét hại, rét đậm. (Ảnh: Nguyễn Phương)

Với mục đích khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ, tạo ra phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực nhằm nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với bản thân, gia đình và toàn xã hội, ngay từ trung tuần tháng 2/2008, Huyện Đoàn Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên và chào mừng 77 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2008) với nhiều nội dung, trong đó tập trung chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị bám sát yêu cầu nhiệm vụ của huyện và của từng địa phương để tổ chức có hiệu quả các hoạt động tình nguyện.

Có mặt tại thị trấn Cổ Phúc, chúng tôi được chứng kiến các đoàn viên thanh niên đang ra sức thi đua lao động để tu sửa, nâng cấp tuyến đường giao thông từ thị trấn Cổ Phúc đi Việt Thành. Đây là tuyến đường giao thông có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân đi lại, giao lưu, phát triển kinh tế xã hội. Trong Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Cổ Phúc còn phối hợp với các cơ sở Đoàn lân cận tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá và giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác”.

 Không chỉ đối với các cơ sở Đoàn ở 29 xã, thị trấn mà đoàn viên thanh niên khối cơ quan cũng đang cố gắng hoàn thành những công trình, phần việc ngay trong Tháng Thanh niên với tổng số 40 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 4 cơ quan khối nông nghiệp, trong đó 100% đoàn viên đều là các kỹ sư trong ngành. Cùng với vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi đoàn Khối Nông nghiệp còn làm tốt mọi nhiệm vụ do Đoàn cấp trên và cơ quan phát động, trong đó phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được các đoàn viên hưởng ứng thực hiện. Hàng năm, Chi đoàn đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện xuống các xã vùng sâu, vùng xa để chuyển giao tiến bộ KHKT về sản xuất nông lâm nghiệp đến từng hộ nông dân. Riêng Tháng Thanh niên năm nay, Chi đoàn đã huy động trên 20 đoàn viên tham gia lao động tình nguyện giúp các hộ đồng bào dân tộc Mông tại xã Hồng Ca gieo cấy lúa xuân.

Đặc biệt, để giúp các hộ nông dân nghèo có điều kiện phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, các đoàn viên trong Chi đoàn đã quyên góp ủng hộ được 400.000 đồng để mua trên 1.600 cây keo giống và trồng giúp hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Lương Thịnh.

Có thể nói, Tháng Thanh niên ở Trấn Yên thực sự là ngày hội của tuổi trẻ. Với chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng – xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, Ban thường vụ Huyện Đoàn Trấn Yên đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn cụ thể hóa và triển khai sâu rộng phong trào “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp và 5 xung kích tham gia phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc” với nhiều hoạt động thiết thực như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của Tháng Thanh niên, đặc biệt là các hoạt động từ thiện nhân đạo: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”...

Ngay sau lễ phát động được tổ chức tại xã Việt Cường, đến nay, các cơ sở Đoàn đã huy động được gần 1.000 công lao động tham gia thực hiện được trên 20 công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa. Một số cơ sở Đoàn đã cơ bản hoàn thành các công trình, phần việc do thanh niên đảm nhiệm là: Đoàn cơ sở thị trấn Cổ Phúc, Đoàn xã Hợp Minh, Lương Thịnh và Chi đoàn Khối Nông nghiệp...

Tới Trấn Yên trong Tháng Thanh niên, ở đâu trên miền quê này cũng in đậm hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đang hòa mình vào những công trình, phần việc cụ thể để góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Hoàng Thủy

Các tin khác

Chiều 26-3, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã gặp mặt, tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2007.

YBĐT - Hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm nay, 150 đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã ra quân thực hiện công trình “Tuổi trẻ Trạm Tấu với công trình khai hoang ruộng nước, thâm canh tăng vụ, giúp dân phát triển kinh tế”.

Thanh niên tình nguyện làm mương thủy lợi ở Trạm Tấu. (Ảnh: Thu Hạnh)

YBĐT - Hòa chung với tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Yên Bái đã phấn khởi bước vào thực hiện Tháng Thanh niên năm 2008 với những phần việc cụ thể, thiết thực nhất.

Tháng Thanh niên, mỗi bạn trẻ đều có những ước vọng, những suy nghĩ khác nhau nhưng đều thể hiện niềm tin, khát khao vươn lên, được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục