Tuổi trẻ Châu Quế Hạ: Góp phần xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2008 | 12:00:00 AM

YBĐT - Đoàn xã Châu Quế Hạ (Văn Yên) hiện có 18 chi đoàn với trên 200 đoàn viên, thanh niên.

Để thu được kết quả cao trong phong trào học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, đoàn viên thanh niên khối nhà trường tham gia tích cực và đã thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Bên cạnh đó, khối đoàn viên, thanh niên nông thôn hưởng ứng nhiệt tình, vận dụng sáng tạo và đưa những kiến thức khoa học - kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng, vật nuôi, bước đầu đã thu được những kết quả khả quan.

Từ đó, thúc đẩy thanh niên ở một số thôn bản vùng sâu, vùng xa không ngừng học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm, vận dụng kiến thức thâm canh cây trồng và chủ động phòng ngừa dịch bệnh kịp thời; từng bước thay đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, phù hợp với thời tiết khí hậu địa phương. Cùng với đó, phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng đã được duy trì thường xuyên và mang lại nhiều kết quả.

Đoàn xã chỉ đạo và phát động phong trào trồng cây xanh tại các nhà văn hóa thôn bản, giúp đỡ các gia đình nghèo xóa nhà dột nát được 82 ngày công lao động. Ngoài ra, Đoàn xã tổ chức trên 300 ngày công lao động gây quỹ và giúp đỡ các gia đình gặp hoạn nạn, khó khăn. Đoàn xã cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ như: thăm hỏi và tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách…

Với sự hoạt động hiệu quả của câu lạc bộ “Ba không” tại thôn Phát đã góp phần tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện mục tiêu “Không có điểm mua bán trái phép chất ma túy, không có người sử dụng ma túy, không tham gia vào các tệ nạn xã hội". Lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn xung kích đi đầu trong phong trào giữ gìn trật tự thôn bản.

Trong năm qua, có 77 đồng chí tham gia huấn luyện dân quân tự vệ tại địa phương và nhiều đồng chí tình nguyện, lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Ban chấp hành Đoàn xã đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhằm tăng cường, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên. Đoàn xã cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày lễ tết.

Đoàn xã còn phối hợp với các xã lân cận, trường THCS của xã tổ chức thành công 6 đêm giao lưu văn nghệ và 2 giải giao hữu bóng chuyền, bóng đá thiếu nhi… Điều đó đã giúp khơi dậy ý thức, trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trong xã.  

Với nhiều hoạt động thiết thực của Đoàn xã đã mang lại hiệu quả trong các phong trào. Nhờ đó, đoàn viên, thanh niên xã Châu Quế Hạ đã từng bước thay đổi nhận thức và hành động, tích cực lao động sản xuất, góp phần cùng với các đoàn thể tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp quần chúng nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.   

Trần Minh

Các tin khác

Không đứng ngoài cuộc, nhiều thanh niên tình nguyện ở Hà Nội đã lao vào việc phòng, chống dịch bệnh tả bằng hành động thiết thực.

4 gương mặt tiêu biểu của sinh viên Việt Nam tham dự HYLI 9

Bốn sinh viên xuất sắc đại diện cho Việt Nam sẽ tham gia chương trình "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi 9" diễn ra tại Jakarta Indonesia từ ngày 7 – 8/7 tới.

YBĐT - Đó là lời tâm sự của Bí thư chi đoàn xã Y Can, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cũng là khẩu hiệu mà đoàn viên thanh niên xã đã thực hiện trong nhiều năm qua. Một đoàn xã chỉ với 43 ĐVTN, trong đó có 22 ĐVTN sinh hoạt tại 2 chi đoàn nhà trường, 21 đoàn viên sinh hoạt ở 9 chi đoàn thôn bản, nhưng không vì đó mà những hoạt động, phong trào tình nguyện của đoàn xã Y Can kém sôi nổi và thiết thực.

Kỹ sư “nông dân” Nguyễn Văn Ty.

Rời ghế trường đại học chưa đầy 2 năm, kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Ty (27 tuổi) từ hai bàn tay trắng đã tạo dựng nên một trang trại nuôi trồng thủy sản có tiếng ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, với thu nhập ổn định mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục