Vàng Thị Ly - một đoàn viên xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vàng Thị Lỳ, sinh năm 1992, dân tộc Mông ở bản Sáng Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, là học sinh Trường Dân tộc Nội trú huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ làm ruộng nương quanh năm vất vả nhưng Lỳ luôn cố gắng vượt lên và không ngừng phấn đấu.

Là lớp phó học tập, em luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Em đã cùng cô giáo chủ nhiệm và lớp trưởng đề ra các biện pháp áp dụng vào việc học tập để đạt hiệu quả cao như: xử lý nghiêm một số bạn không thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường; giúp đỡ các bạn học yếu và giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đi học.

Năng động, nhiệt tình, Vàng Thị Lỳ tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện và các hoạt động khác như: ngày tết cổ truyền của dân tộc, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Năm 2006, em vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn. Lỳ luôn tích cực vận động các bạn tham gia các cuộc thi như: "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Bên cạnh đó, em vận động các bạn ăn sạch, uống sạch, phòng chống các bệnh truyền nhiễm; tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; không hút thuốc lá; cùng các bạn trồng cây xanh xung quanh Trường để giữ cho môi trường xanh - sạch - đẹp.

Về gia đình, Lỳ tham gia tuyên truyền cho đồng bào cách phòng chống cháy rừng và bảo vệ rừng phòng hộ; phòng chống các tệ nạn xã hội, nạn tảo hôn, không sinh con thứ ba. Lỳ cũng vận dụng các kiến thức đã được học tại Trường, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc trồng khoai tây, ngô bi-ô-xít, đậu tương, dong riềng, chăn nuôi... và hướng dẫn gia đình, bà con cùng thực hiện. Gia đình Lỳ luôn được công nhận gia đình văn hóa, công dân mẫu mực.

Không những năng nổ, nhiệt tình, hăng hái trong các phong trào thi đua của nhà trường và Đoàn Trường, Lỳ còn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến. Vàng Thị Lỳ là 1 trong 12 gương mặt tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII.

Như Quỳnh

 

Các tin khác

YBĐT - Đoàn xã Châu Quế Hạ (Văn Yên) hiện có 18 chi đoàn với trên 200 đoàn viên, thanh niên.

Không đứng ngoài cuộc, nhiều thanh niên tình nguyện ở Hà Nội đã lao vào việc phòng, chống dịch bệnh tả bằng hành động thiết thực.

4 gương mặt tiêu biểu của sinh viên Việt Nam tham dự HYLI 9

Bốn sinh viên xuất sắc đại diện cho Việt Nam sẽ tham gia chương trình "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi 9" diễn ra tại Jakarta Indonesia từ ngày 7 – 8/7 tới.

YBĐT - Đó là lời tâm sự của Bí thư chi đoàn xã Y Can, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cũng là khẩu hiệu mà đoàn viên thanh niên xã đã thực hiện trong nhiều năm qua. Một đoàn xã chỉ với 43 ĐVTN, trong đó có 22 ĐVTN sinh hoạt tại 2 chi đoàn nhà trường, 21 đoàn viên sinh hoạt ở 9 chi đoàn thôn bản, nhưng không vì đó mà những hoạt động, phong trào tình nguyện của đoàn xã Y Can kém sôi nổi và thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục