Phùng Đức Anh vượt khó học giỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tôi gặp Phùng Đức Anh, cậu học sinh Trường THCS xã Hán Đà, Yên Bình vào một ngày đầu hạ. Ấn tượng đầu tiên em để lại trong trong tôi là dáng người cao gầy, nước da ngăm đen và đôi mắt sáng luôn ánh lên nét cười thân thiện.

Từ phải sang trái Thầy giáo Đặng Quang Thành - Hiệu trưởng nhà trường cùng em Phùng Đức Anh và cha.
Từ phải sang trái Thầy giáo Đặng Quang Thành - Hiệu trưởng nhà trường cùng em Phùng Đức Anh và cha.

Phùng Đức Anh sinh ra trong một gia đình thuần nông tại thôn Tân Lập 7, xã Hán Đà. Cũng như bao gia đình nông thôn khác cuộc sống gia đình em cũng có nhiều khó khăn, thu nhập chính của cả bốn nhân khẩu chỉ trông vào hai sào ruộng. Tuy vậy, hai chị em Đức Anh vẫn được cha mẹ cho ăn học đến nơi, đến chốn. Sớm ý thức được giá trị của tri thức và biết trân trọng mồ hôi công sức của cha mẹ, hai chị em Đức Anh đã tự giác bảo ban nhau học tập.

Trong suốt chín năm học, Đức Anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và có mặt trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Khi tôi hỏi bí quyết nào giúp em có được những thành tích đáng nể trên, em chỉ cười khiêm tốn:"Trên lớp học, khi cô giáo giảng có chỗ nào không hiểu em hỏi ngay, về nhà em tranh thủ thời gian rảnh rỗi xem lại bài. Làm hết bài tập cô giáo ra, em lại mượn sách của bạn bè về xem thêm".

Với tinh thần ham học hỏi và tự giác, Đức Anh luôn là cậu học trò được thầy yêu bạn quí. Hoàn cảnh gia đình khó khăn chính là động lực thúc đẩy em vươn lên trong học tập. Năm học 2007-2008, Đức Anh đã có mặt trong cuộc thi học sinh giỏi Hóa cấp tỉnh.

Đức Anh tâm sự: "Đây không phải là lần đầu tiên em đi thi nhưng vẫn rất hồi hộp vì em không muốn phụ công lao, sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ và bạn bè". Tuy chỉ đạt giải khuyến khích trong kỳ thi này nhưng đây cũng là món quà ý nghĩa nhất mà em dành tặng những người thân yêu của mình.

Nói về Phùng Đức Anh, thầy Đặng Quang Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: " Đức Anh là một học sinh chăm ngoan, thông minh và đam mê học tập. Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng em đã vươn lên để đạt những thành tích cao trong học tập. Đây là điều đáng quí, đáng khích lệ. Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo và bạn bè đều tin tưởng, tạo điều kiện để Đức Anh có thể tiến xa hơn nữa".

Chín năm liên tục là học sinh giỏi cùng với các giải giành được trong nhiều kỳ thi học sinh giỏi các cấp, Đức Anh luôn là tấm guơng sáng để bạn bè noi theo. Với sự tận tình dìu dắt, giúp đỡ của thầy cô giáo và sự nỗ lực của bản thân, Đức Anh đã tự tin đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm học tới để ước mơ trở thành bác sĩ của em sẽ sớm thành hiện thực.

Hồng Giang

Các tin khác

Ngày 22/5, 4 sinh viên nhóm Milestone - ĐH Bách khoa HN - giành Giải Nhất cuộc thi sáng tạo công nghệ Imagine Cup tại Việt Nam, giành quyền tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra tại Pháp tháng 8/2008.

YBĐT - Nổi bật trong trong trang phục duyên dáng của thiếu nữ Thái Tây Bắc, thí sinh Sầm Thị Minh Khuyên đến từ Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hoàn toàn chinh phục khán giả và Ban giám khảo Hội thi bằng câu chuyện kể về Bác mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc: “Chữ quan liêu viết thế nào”. Giải nhất Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã thuộc về cô gái dân tộc Thái trong sự đón đợi và cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Giọng kể truyền cảm, sự liên hệ sâu sắc, câu chuyện của Khuyên đã để lại cho mỗi người nghe những suy nghĩ và xúc cảm riêng về những điều Bác Hồ đã làm và dạy cán bộ, chiến sỹ.

YBĐT - Bạn Nguyễn Tiến Trung, học sinh lớp 5, Liên đội phó Trường Tiểu học Lê Văn Tám sinh ra và lớn lên ở thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái(tỉnh Yên Bái).

Trụ hạng hơn mười năm trong phong trào thi đua của Đoàn thanh niên ở Công ty cổ phần May Sài Gòn 3 là hình ảnh "bông hồng năng suất", nhưng hôm nay ở đây đã xuất hiện mô hình mới - tổ sản xuất thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục