Chìa khóa ứng xử ở nơi làm việc mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/6/2008 | 12:00:00 AM

Công ty nơi bạn làm việc là cả một tập thể với nhiều người mang những tính cách khác nhau. Có người dễ hòa đồng và trở thành bạn bè, có người chỉ đơn thuần là đồng nghiệp, và thậm chí có những cá nhân mà bạn “bằng mặt nhưng không bằng lòng”.

Bởi vậy cần biết cách đối xử đúng mực với tất cả đồng nghiệp, để cảm tính riêng tư không ảnh hưởng tới công việc và sự nghiệp của bạn.

1. Không tham gia vào những cuộc đàm tiếu về tính cách hoặc năng lực của nhân viên nào đó trong công ty. Đấy là chưa kể đến việc những lời nói của bạn có thể còn bị suy diễn hoàn toàn theo ý khác.

2. Không chủ động khơi mào những đề tài nhạy cảm như bình luận phong cách lãnh đạo của giám đốc (điều này cấm kỵ cả đối với những đồng nghiệp mà bạn coi là bạn bè). Nếu bạn bất đồng với quan điểm của lãnh đạo, tốt nhất nên tìm gặp trực tiếp để bày tỏ ý kiến của riêng mình.

3. Tương tự, không tham gia và trả lời những câu hỏi (nhiều khi mang tính dò la và khiêu khích) về cách hành xử của sếp hay một nhân viên khác mà bạn biết. Nên tỏ rõ với người đối thoại rằng bạn không có ý định tiếp tục câu chuyện này.

4. Luôn bình tĩnh và ôn hòa tiếp nhận phê bình (coi đó là nguyện vọng chân thành của sếp và đồng nghiệp muốn bạn làm việc tốt hơn). Bao giờ cũng cảm ơn người phê bình vì đã chỉ ra sai sót của bạn.

5. Không nên cãi cọ với đồng nghiệp ở nơi làm việc. Điều này không có nghĩa là bạn phải kết bạn với tất cả mọi người, tuy vậy cần tôn trọng cộng sự, và xét cho cùng, bạn tới đây là để làm việc.

(Theo TPO)

Các tin khác
Em Đinh Trần Vũ An tại lễ trao giải “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước”.

Sáng 4/6, một tin vui đến với Đinh Trần Vũ An (học sinh lớp 11T trường THPT thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp): là thí sinh duy nhất trong cả nước đoạt tấm vé đi Thụy Điển để tranh giải thưởng Stockholm (Thụy Điển) dành cho học sinh trung học về nguồn nước.

Từ phải sang trái Thầy giáo Đặng Quang Thành - Hiệu trưởng nhà trường cùng em Phùng Đức Anh và cha.

YBĐT - Tôi gặp Phùng Đức Anh, cậu học sinh Trường THCS xã Hán Đà, Yên Bình vào một ngày đầu hạ. Ấn tượng đầu tiên em để lại trong trong tôi là dáng người cao gầy, nước da ngăm đen và đôi mắt sáng luôn ánh lên nét cười thân thiện.

Ngày 22/5, 4 sinh viên nhóm Milestone - ĐH Bách khoa HN - giành Giải Nhất cuộc thi sáng tạo công nghệ Imagine Cup tại Việt Nam, giành quyền tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra tại Pháp tháng 8/2008.

YBĐT - Nổi bật trong trong trang phục duyên dáng của thiếu nữ Thái Tây Bắc, thí sinh Sầm Thị Minh Khuyên đến từ Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hoàn toàn chinh phục khán giả và Ban giám khảo Hội thi bằng câu chuyện kể về Bác mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc: “Chữ quan liêu viết thế nào”. Giải nhất Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã thuộc về cô gái dân tộc Thái trong sự đón đợi và cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Giọng kể truyền cảm, sự liên hệ sâu sắc, câu chuyện của Khuyên đã để lại cho mỗi người nghe những suy nghĩ và xúc cảm riêng về những điều Bác Hồ đã làm và dạy cán bộ, chiến sỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục