Háo hức “Mùa hè yêu thương”

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiệt tình đăng ký, hồi hộp chờ kết quả và đến khi biết mình được chọn lại háo hức chờ ngày xuất quân. Đó là tâm trạng chung của những chiến sĩ trước ngày lên đường đi tình nguyện trong “Mùa hè yêu thương năm 2009”.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái viết đơn xin tham gia tình nguyện “Mùa hè yêu thương” năm 2009.
Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái viết đơn xin tham gia tình nguyện “Mùa hè yêu thương” năm 2009.

Chiến dịch hè tình nguyện năm nay có chủ đề “Phát huy tri thức, chung sức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội” và với phương châm  “Mỗi đoàn viên một ngày tình nguyện, mỗi chi đoàn một địa chỉ tình nguyện, mỗi Đoàn cơ sở một công trình, phần việc tình nguyện”. Trong chiến dịch này, đội hình tri thức trẻ tình nguyện phối hợp giữa các trường trung học chuyên nghiệp và cao đẳng, các bạn trẻ sẽ được thử sức ở hai huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu. Hàng ngàn lá thư với bao tâm sự, bao nhiệt huyết của các bạn đã tới tấp gửi về Ban chỉ đạo “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2009” từ những ngày đầu tháng Tư. Rất nhiều sinh viên trước lúc lên đường đã cho biết “lý do” khi đến với “Mùa hè yêu thương năm 2009”.

Bạn Hoàng Thị Nga Na - sinh viên Lớp Toán - Lý I, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đến với “Mùa hè yêu thương”, mình sẽ cố gắng làm những gì có thể, mong được góp chút công sức nhỏ bé của mình. Dù biết phía trước phải vượt qua nhiều gian nan, thử thách nhưng mình sẽ quyết tâm để thử sức trẻ”. Bạn Vi Văn Điện - sinh viên Khoa Tự nhiên, Lớp Hóa  - Sinh II, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã từng tham gia hoạt động tình nguyện cho biết: “Năm nay, em sẽ quyết tâm làm những việc mới và sáng tạo hơn so với những năm trước, nhất là những điều có ý nghĩa thiết thực đối với các em nhỏ vùng cao như tiếp sức để các em đến trường”. Còn bạn Nguyễn Thị Thu Trang - sinh viên Khoa Âm nhạc K4, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch tỉnh là người đăng ký tình nguyện đầu tiên của Trường. Khi biết mình có tên trong danh sách đội tình nguyện hè của tỉnh, Trang tâm sự: “Mình rất vui và rất tự tin! Mình cảm thấy trách nhiệm lớn đang thôi thúc nên mình sẽ cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và mình cũng sẽ thể hiện hết khả năng cũng như sức trẻ, nhiệt huyết với mong muốn góp sức xây dựng quê hương”.

Trong danh sách những chiến sĩ tình nguyện đến với “Mùa hè yêu thương” năm nay có rất đông các bạn sinh viên năm thứ nhất. Nhiều bạn dù  chưa một lần đặt chân lên vùng cao, chưa một lần được “Ba cùng” với nhân dân nhưng bạn nào cũng mang quyết tâm cao, háo hức chờ đợi. Và ngày lên đường đã đến mang trong mỗi bạn trẻ bầu nhiệt huyết cùng bao yêu thương mong gửi đến muôn nơi.      

Thu Hương

 

Các tin khác
Lò Thị Lài (người thứ 2 từ trái sang) đang trao đổi bài với các bạn.

YBĐT - Lò Thị Lài - sinh viên năm thứ ba, Khoa Sinh - Địa, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái là một tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập.

YBĐT - Là người mạnh dạn trong phong trào phát triển kinh tế của tuổi trẻ xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái), anh Lý Minh Hiền, dân tộc Dao, Phó bí thư Chi đoàn thôn Nậm Kịp, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Nậm Lành đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong phong trào tuổi trẻ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

YBĐT - Mới 30 tuổi nhưng thành quả mà anh Đào Mạnh Thắng ở khu thị tứ Ba Khe, xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) đã khiến nhiều người phải khâm phục bởi sự nỗ lực tự vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Dựa trên mô hình kết hợp giữa nuôi lợn thịt, cá và ba ba; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi.

YBĐT - Bùi Minh Thọ sinh năm 1980, hiện là chủ xưởng cơ khí Thọ Vân ở tổ dân phố 8 thị trấn Yên Thế (Lục Yên - Yên Bái). Anh sinh ra trong một gia đình nghèo, thuần nông. Nhà đông anh em nên học xong THPT, ý nghĩ đầu tiên của anh không phải là trường đại học như bạn bè mà là chuyện mưu sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục