Gương mặt “thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nhung - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái là 1 trong số 20 “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc” được vinh danh năm 2009. Niềm vinh dự đó là kết quả của một quá trình phấn đấu và nỗ lực với nghề của người bác sĩ này.

Chăm sóc vườn thuốc nam tại Trạm Y tế xã Châu Quế Thượng (Văn Yên).
(Ảnh: Quỳnh Nga)
Chăm sóc vườn thuốc nam tại Trạm Y tế xã Châu Quế Thượng (Văn Yên). (Ảnh: Quỳnh Nga)

Có sự giúp đỡ của các đồng nghiệp cùng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, chị tích cực học hỏi để nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị đã bám sát kế hoạch của đơn vị, có biện pháp thiết thực và cùng tập thể cán bộ, công nhân viên trong Khoa thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nội quy khoa phòng, các chế độ thường trực, cấp cứu, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn và phấn đấu xây dựng khoa tiên tiến xuất sắc.

Bản thân chị tích cực tham gia các buổi thảo luận chuyên môn theo chuyên đề để bàn bạc, thống nhất, cập nhật thông tin mới và những kinh nghiệm; nghiên cứu khoa học, áp dụng kiến thức mới vào công tác điều trị, cùng tập thể khoa điều trị cho 162 trẻ sơ sinh với tổng số ngày điều trị là 1.224 ngày và các trẻ sơ sinh có tuổi thai rất non, trẻ sơ sinh có cân nặng từ 1.000 -1.500g; số trẻ khỏi bệnh ra viện là 136 bệnh nhi, 8 trường hợp trẻ chuyển tuyến sau khi đã điều trị ổn định và xác định lại loại tim bẩm sinh. Nhiều năm liền, Khoa Nhi luôn vượt chỉ tiêu rất cao so với kế hoạch được giao và đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc".

Đặc biệt, chị Nhung đã cùng tập thể mạnh dạn áp dụng những kỹ thuật mới trong điều trị bệnh nhi sơ sinh như: hồi sức ngừng tim, ngừng hô hấp, chiếu đèn vàng da, nuôi dưỡng tĩnh mạch... Đó thực sự là một bước ngoặt, đánh dấu sự tiến bộ và đã cứu sống rất nhiều trẻ sơ sinh, giảm số bệnh nhi phải chuyển tuyến trên.
Năm 2003, chị Nhung bảo vệ luận văn tốt nghiệp cao học với đề tài “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng khối u buồng trứng ở trẻ em" đạt loại giỏi.

Năm 2005, chị tham gia làm đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành về “Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng thiếu máu ở trẻ dưới 6 tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái". Đề tài này đã được nghiệm thu và giúp ích nhiều cho các bác sỹ nhi khoa, nhất là cán bộ tuyến cơ sở có thể chẩn đoán đúng, xử trí phù hợp trong điều kiện thiếu phương tiện, máy móc hiện đại.

Bên cạnh công tác quản lý và điều trị, chị Nhung thường xuyên tình nguyện giảng dạy cho cán bộ y tế tuyến huyện về: chương trình lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh, cấp cứu sản nhi, nhi khoa... và giảng dạy cho sinh viên Y6 - Trường Đại học Y Thái Nguyên, sinh viên Trường Trung cấp Y tế Yên Bái.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nhung liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, nhận bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái năm 2005 - 2006; được công nhận danh hiệu “Hai giỏi”, "Gia đình văn hóa".  

Năm 2008, chị được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái chọn tham gia  “Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam”. Và vừa qua, chị vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương, tặng bằng khen tại Đại hội Thầy thuốc trẻ tiêu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009 - 2012.

Như Quỳnh

Các tin khác
Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái viết đơn xin tham gia tình nguyện “Mùa hè yêu thương” năm 2009.

YBĐT - Nhiệt tình đăng ký, hồi hộp chờ kết quả và đến khi biết mình được chọn lại háo hức chờ ngày xuất quân. Đó là tâm trạng chung của những chiến sĩ trước ngày lên đường đi tình nguyện trong “Mùa hè yêu thương năm 2009”.

Lò Thị Lài (người thứ 2 từ trái sang) đang trao đổi bài với các bạn.

YBĐT - Lò Thị Lài - sinh viên năm thứ ba, Khoa Sinh - Địa, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái là một tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập.

YBĐT - Là người mạnh dạn trong phong trào phát triển kinh tế của tuổi trẻ xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái), anh Lý Minh Hiền, dân tộc Dao, Phó bí thư Chi đoàn thôn Nậm Kịp, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Nậm Lành đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong phong trào tuổi trẻ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

YBĐT - Mới 30 tuổi nhưng thành quả mà anh Đào Mạnh Thắng ở khu thị tứ Ba Khe, xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) đã khiến nhiều người phải khâm phục bởi sự nỗ lực tự vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Dựa trên mô hình kết hợp giữa nuôi lợn thịt, cá và ba ba; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục