Cô gái Việt Nam đầu tiên nhận học bổng ĐH Âm nhạc Berklee, Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2009 | 12:00:00 AM

Thân Trọng Uyên Phương, 23 tuổi, từng 7 lần đoạt HCV các cuộc thi piano, organ do Yamaha, Casino, Kawai tổ chức tại Việt Nam, là một trong năm gương mặt được vinh danh cùng bạn bè quốc tế trong kỳ thi piano cổ điển Tài năng trẻ châu Á 2007 tại Singapore. Phương vừa báo tin vui: cô là sinh viên Việt Nam đầu tiên thi đậu học bổng khoa Biểu diễn piano, ĐH Âm nhạc Berklee, Boston (Mỹ).

Thân Trọng Uyên Phương ở trường Berklee.
Thân Trọng Uyên Phương ở trường Berklee.

Sau hai năm học tại Golden West College, California (Mỹ), chuyên ngành âm nhạc, cảm thấy đủ tự tin để tìm học bổng, Uyên Phương thi vào trường Berklee. Vượt qua nhiều kỳ thi tuyển (độc tấu một bài piano thể loại nhạc jazz, biểu diễn khả năng ngẫu hứng trên nền nhạc blue, biểu diễn khúc biến tấu tức thì với một bài jazz tiêu chuẩn, thực hiện bài kiểm tra thị tấu, kiểm tra tai nghe nhạc) và phỏng vấn - thuyết trình con đường hoạt động âm nhạc tương lai của mình, Uyên Phương đã nhận được giấy báo trúng tuyển của trường (hôm 15.9).

Theo đó, 3 ngày sau khi có kết quả, Phương Uyên sẽ biết được cụ thể giá trị học bổng của mình (thấp nhất là 30% và cao nhất là toàn phần). Được biết, khoa piano của trường nổi tiếng tuyển sinh rất khắt khe, và chi phí để theo học piano rất cao - nhà trường thông báo trên website của trường là khoảng 70.000 USD/năm.

Trước Uyên Phương, các nghệ sĩ Đức Trí, Quyền Thiện Đắc, Trần Mạnh Tuấn cũng đã học chính quy tại Berklee. Một số ca sĩ Việt Nam: Thu Minh, Đoan Trang, Lam Trường cũng từng tham gia những khóa học ngắn hạn để nâng cao chuyên môn tại trường.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Đảng.

Sáng 13.9, tại Hà Nội, Đại hội tài năng trẻ (TNT) Việt Nam lần thứ nhất với khẩu hiệu “Tài năng trẻ Việt Nam kết nối toàn cầu, dựng xây đất nước” do T.Ư Đoàn tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của 450 đại biểu.

Trần Minh Vũ tích cực phát biểu xây dựng bài trong giờ học.

YBĐT - Từ năm lớp 1 đến lớp 9 đều là học giỏi toàn diện, hè năm lớp 10 đoạt Huy chương Bạc Hội trại Olympic Hùng Vương tại tỉnh Hoà Bình, đặc biệt trong năm học 2008 – 2009 đoạt giải khuyến khích cấp quốc gia môn Vật lý, đó là những thành tích đáng nể của Trần Minh Vũ, học sinh lớp 12 Lý Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Những năm qua, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Yên Bái đã không ngừng chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng tới các cơ sở Hội; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương với nhiều hoạt động phong phú như: giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về các vấn đề văn hoá, xã hội, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao; nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động; bồi dưỡng và hình thành một lớp thanh niên tiên tiến, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo, làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật, vượt qua lạc hậu, xoá đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu nên đã đạt được nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục