Tuổi trẻ Bạch Hà: Vươn lên trong khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đoàn xã Bạch Hà, huyện Yên Bình (Yên Bái) có 215 đoàn viên, sinh hoạt ở 10 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Huyện Đoàn, Đảng ủy xã và sự phối hợp hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể nên công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ngày càng có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Đoàn xã Bạch Hà đã chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập các chỉ thị, nghị quyết; giáo dục về đạo đức, lối sống lành mạnh và chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước… tới các đoàn viên thanh niên. Trong 9 tháng của năm 2009, Đoàn xã giới thiệu 10 đoàn viên thanh niên ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng và đã có 3 đồng chí được kết nạp Đảng; xét đề nghị công nhận đảng viên chính thức 6 đồng chí. Bên cạnh đó, Đoàn xã đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn thông qua các ngày lễ, kỷ niệm…

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh; thường xuyên duy trì 9 đội bóng đá nam, tham gia giao lưu với các xã bạn, tham gia các giải bóng đá cụm do huyện tổ chức. Đoàn xã cũng tích cực vận động, khuyến khích duy trì hoạt động của Câu lạc bộ “Thanh niên phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội” với 38 thành viên.


Trong “Tháng Thanh niên 2009”, tuổi trẻ Bạch Hà hăng hái hoạt động tình nguyện do xã phát động: làm tuyến đường cầu Thống Nhất dài 700 m từ Trạm biến thế 1 đến Trạm Y tế xã với hơn 70 công lao động; huy động 100% đoàn viên thanh niên phát dọn hành lang, lao động vệ sinh tại các khu vực công cộng trên 120 ngày công lao động.

Với phương châm “Giao lưu, học hỏi”, các đoàn viên khối giáo viên trường học đăng ký tham gia có nhiều sáng kiến phục vụ công tác giảng dạy, tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp; đoàn viên thanh niên khối học sinh tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như: học tập và tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, vệ sinh an toàn thực phẩm với 700 lượt người tham gia… Đoàn xã Bạch Hà đặc biệt quan tâm thực hiện kế hoạch của Huyện Đoàn ký cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và đều đạt từ loại khá trở lên.

Bên cạnh đó, nề nếp sinh hoạt Đoàn định kỳ được bảo đảm và duy trì thường xuyên. Qua đó, Ban chấp hành Đoàn xã nắm tình hình và có chỉ đạo kịp thời tới các chi đoàn, triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Cụ thể như Đoàn xã chỉ đạo tổ chức Đoàn trường phổ thông cơ sở của xã làm tốt công tác bàn giao học sinh về sinh hoạt hè ở địa phương; chỉ đạo và kiểm tra các chi đoàn tiếp nhận đoàn viên thanh niên ở các trường về nghỉ hè…

Đồng chí Phạm Quốc Cường - Bí thư Đoàn xã cho biết: “Bên cạnh những thuận lợi, Đoàn xã gặp không ít khó khăn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn còn yếu kỹ năng, nghiệp vụ; các chi đoàn hiện tổ chức mọi hoạt động phần lớn ở những bãi đất trống, sân bóng… Dù vậy, tuổi trẻ Bạch Hà đã nỗ lực thực hiện tốt công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và tích cực lao động sản xuất, duy trì không có hộ đoàn viên nghèo”.

Hoài Thu

Các tin khác
Đỗ Thị Hải Lý (người trao quà) tham gia chiến dịch hè tình nguyện 2009 tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Hình ảnh những em nhỏ ăn không đủ no, mặc không đủ ấm cứ đeo bám em trong suốt năm học. Đó cũng là lý do thôi thúc Lý tiếp tục viết đơn đăng ký và tham gia chiến dịch hè 2009 tại xã Kim Nọi - Mù Cang Chải. Dù hoạt động ở đâu, Lý cũng luôn là người đoàn viên mẫu mực được dân bản tin yêu, quý mến.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải nhất Hội thi Tin học 2009 cho Đội huyện Yên Bình.

YBĐT - 5 năm qua (2004-2009), thanh niên Yên Bái đã không ngừng học tập, rèn luyện trở thành con người mới có năng lực và phẩm chất đạo đức. Chính họ đã góp phần làm nên những thắng lợi của công tác Hội và phong trào thanh niên. Dưới đây là 9 gương mặt tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ III (2009-2014).

Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15.10 hằng năm nhắc nhở những ai đã qua thời thanh niên như tôi nhớ về tuổi trẻ của mình trong chiến tranh, khi đang ngồi trên ghế nhà trường chúng tôi đã tình nguyện nhập ngũ ra chiến trường chỉ vì một điều đơn giản: "Không có gì quý hơn Độc lập Tự do".

Em Trần Thị Hằng (bên trái) ngày ngày được bạn Nguyễn Thị Huyền My đưa đến trường.

YB§T - Sinh ra không may mắn như những đứa trẻ cùng trang lứa, từ nhỏ Hằng đã bị liệt chân phải và tay phải. Bố mất sớm, mẹ một mình tần tảo “một nắng hai sương” để nuôi bà đã già yếu, dì bị liệt không đi lại được, em trai ốm đau, bệnh tật nhưng Hằng có một ước mơ cháy bỏng và đã có một nghị lực phi thường để vượt lên trong học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục