Mừng vui đón ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 9:12:57 AM

YBĐT - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV là ngày hội lớn của thiếu nhi Yên Bái. Đây là dịp để các em báo công lên Đảng, Bác Hồ kính yêu về những thành tích làm được trong những năm qua, cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, gặp gỡ với những tấm gương tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Bạn Nguyễn Đức Nhân đến từ Liên đội Trường THCS Quang Trung (TP.Yên Bái) với thành tích 8 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải nhì Hội thi “Tin học trẻ không chuyên” tỉnh Yên Bái dành cho khối học sinh tiểu học năm 2005; giải khuyến khích “Trạng nguyên nhỏ tuổi” toàn quốc lần thứ 4 năm 2005 - 2008; 3 lần được nhận phần thưởng của tạp chí “Toán tuổi thơ” năm 2005 nhận phần thưởng của Báo Nhi đồng trong cuộc thi “Ai hiểu biết nhiều về động vật”; năm học 2008 - 2009 bạn được nhận Huy hiệu Violympic với thành tích là đứng thứ 2 toàn quốc khối lớp 7...

Nguyễn Đức Nhân vui mừng là gương mặt tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV phấn khởi bày tỏ: “Em thấy mình rất may mắn khi được sinh ra, lớn lên tại thành phố, được học tập trong điều kiện tốt hơn rất nhiều so với các bạn vùng sâu, vùng xa. Hướng tới Đại hội, em hứa cố gắng lao động, học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp”.

Bạn Tô Thị Huyền, Liên đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thọ, huyện Văn Chấn, với 5 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, được nhận học bổng “Tài năng trẻ” năm 2009 và học bổng Vinamilk, giải nhất chữ đẹp cấp huyện, 2 năm đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện chia sẻ: “Em rất vui vì được chọn là một trong 120 gương mặt tiêu biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV. Đây sẽ là cơ hội tốt để chúng em được gặp gỡ và giao lưu học hỏi với các bạn thiếu nhi trong toàn tỉnh”.

Em Mùa Lưu Ly là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đến từ Liên đội Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Mù Cang Chải cho biết: “Trong thời gian này, trường em tổ chức nhiều phong trào thi đua: tuần học tốt, giờ học tốt, thực hiện tốt năm điều Bác dạy, động viên giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn đến trường, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ... Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành cô giáo giúp các bạn nhỏ vùng cao quê em được đến trường. Qua đây, thiếu nhi vùng cao chúng em cũng mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành trong tỉnh để chúng em có điều kiện tốt nhất vui chơi và học tập, góp phần xây dựng quê hương làng bản ngày càng giàu đẹp hơn”.

Thanh Hoa

Các tin khác
Giáo sư Thảo Nguyễn hiện đang giảng dạy tại trường Ðại học Johns Hopkins.

Giáo sư Thảo Nguyễn là người Mỹ gốc Việt duy nhất trong danh sách 100 nhà khoa học trẻ được nhận giải thưởng của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong năm 2009.

YBĐT - Nguyễn Hải Long sinh ra trong một gia đình dân tộc thiểu số nghèo ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Cuộc sống dẫu có nhiều khó khăn, vất vả nhưng vượt lên tất cả, Long đã trúng tuyển vào Đại học Luật Hà Nội và vinh dự được nhận hai suất học bổng "Tiếp sức đến trường", "Hoa Trạng nguyên" trong dịp đầu năm học 2009 - 2010.

Anh Hoàng Văn Tiên chăm sóc đồi quế của gia đình.

YBĐT - Theo lời giới thiệu của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Văn Yên, chúng tôi về xã Đại Phác để tìm hiểu công tác dân quân tự vệ của xã anh hùng. Nơi đây, có Xã đội trưởng Hoàng Văn Tiên - tấm gương tiêu biểu “trọn việc quân, vẹn việc nhà”.

Đó là Bùi Thế Duy, chủ nhiệm Khoa CNTT, ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội), 31 tuổi. Anh là giảng viên trẻ nhất được công nhận chức danh phó giáo sư (PGS) trong đợt phong học hàm năm 2009, đồng thời cũng là PGS trẻ nhất từ trước đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục