Cô gái nhỏ với giải thưởng quốc tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2010 | 2:22:41 PM

YBĐT - Chị Hoàng Thị Hoa – cán bộ Bưu điện tỉnh Yên Bái rất tự hào về bộ sưu tập giấy khen, bằng khen của cô con gái đầu lòng Phương Anh. Mỗi lần em nhận được một giải thưởng, một tấm bằng khen mới cả nhà ngồi quây quần bên nhau cùng chúc mừng, chia vui và động viên em tiếp tục phấn đấu.

Hôm nay em lại có thêm một tấm bằng khen của Hội toán học Hà Nội vì đã đạt giải nhì tại Giải Toán học Hà Nội mở rộng. Niềm vui được nhân lên khi gia đình em vừa nhận được thông tin Phương Anh đạt giải nhì tại giải Toán học Singapo mở rộng 2010 - kỳ thi học sinh giỏi toán theo lứa tuổi Junior (THCS) và Senior (THPT) của khu vực Đông Nam Á. Đây là cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh, hàng năm do Hội toán học Singapore tổ chức. Em là người đầu tiên ghi tên Yên Bái vào danh sách các tỉnh có huy chương toán học khu vực Đông Nam Á.

 

Phương Anh hiện đang là học sinh lớp 11 Toán trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Thành tích học tập của Phương Anh thật đáng nể. 10 năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Đặc biệt năm lớp 9, em đoạt giải nhất môn Toán học và giải nhì môn Vật lý kì thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh, giải nhất kì thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh. Năm lớp 10, Phương Anh cùng đội tuyển của trường tham dự và giành huy chương Bạc Olympic Toán học Hà Nội mở rộng. Em học đều ở tất cả các môn nhưng em có niềm đam mê đặc biệt với môn Toán và tiếng Anh. Hiện em đang tham gia cả 2 đội tuyển Toán và tiếng Anh của nhà trường.

Tham gia kỳ thi Toán Singapo mở rộng Phương Anh thiệt thòi hơn các bạn tỉnh khác cùng đội tuyển Việt Nam, do không được ôn luyện bài bản mà chủ yếu là tự học, tự tìm tòi nên em không được kỳ vọng nhiều tại kỳ thi Toán Singapo mở rộng, nhưng Phương Anh khiến cho thầy cô và bạn bè đều ngỡ ngàng trước thành tích khá cao mà em đã đạt được.

Vẻ ngoài hơi nhút nhát, nhưng với gương mặt thông minh trong sáng cộng với tính cách khiêm tốn của mình, Phương Anh khiến những người lần đầu tiếp xúc đều thấy cảm mến em. Ước mơ sau này của Phương Anh là đỗ vào trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) theo học ngành kinh tế. Xa hơn một chút em muốn trở thành nhà đầu tư giỏi như Warren Buffet, được làm việc trong Ngân hàng Rothschild danh tiếng.

Em luôn tự nhủ: hãy đặt cho mình một ước mơ thật cao để nếu có không đạt được thì mình vẫn có một thành quả thật lớn. Chúc cho ước mơ của em sẽ bay cao, bay xa hơn nữa!

YBĐT

Các tin khác
Thảo giới thiệu với cán bộ Huyện đoàn Văn Chấn những bịch nấm đang trong giai đoạn ủ thuốc.

YBĐT - Nguyễn Thị Bích Thảo ở thôn Khái Thượng 1 xã Thanh Lương (Văn Chấn) là con út của gia đình đông tới 10 anh em vậy mà không thấy ở Thảo sự yếu đuối, dựa dẫm, ỉ lại mà trái lại Thảo rất mạnh mẽ, quyết đoán, sớm tự lập và rất năng động trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng cô giáo chủ nhiệm tại lễ tuyên dương “Giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2009 - 2010).

YBĐT - Nước da trắng hồng, đôi mắt sáng, vầng trán cao rộng, toát lên sự thông minh, tự tin nhưng dịu dàng và rất nữ tính. Đó là cảm nhận đầu tiên của tôi khi gặp Nguyễn Thị Bích Ngọc - người vừa được nhận giải thưởng Hoa trạng nguyên năm 2010.

YBĐT - Năm học 2009-2010 kết thúc, Trần Minh Vũ là một trong những cái tên mang lại niềm tự hào cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Thanh niên tình nguyện dạy chữ cho các cháu thiếu nhi ở xã Chế Cu Nha huyện Mù Cang Chải trong chiến dịch hè 2010.

YBĐT - Cảm nhận đầu tiên lên các bản làng của xã Chế Cu Nha đó là người dân ở đây nghèo, nhưng thật thà và rất quý người. Trong suốt thời gian thực hiện “ba cùng” với đồng bào, chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ rất tận tình của bà con từ nơi ăn chốn ở đến đồ dùng sinh hoạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục