Đắk Lắk: Cuốn sách đặc biệt nhận 2 kỷ lục Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/3/2011 | 8:57:16 AM

Tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao 2 kỷ lục cho cuốn sách duy nhất có bìa bằng nu cây cà phê và có giấy phép xuất bản ít nhất.

 
Tác giả Võ Văn Hải bên tác phẩm của mình
 
Cuốn sách có tên “Ngoạn thạch vi ảnh” của tác giả Võ Văn Hải (sinh năm 1955), ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Cuốn sách được Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc Hà Nội xuất bản. Đây là cuốn sách duy nhất của Việt Nam xác lập hai kỷ lục: "Cuốn sách duy nhất có bìa bằng nu cây cà phê" và "Cuốn sách có giấy phép xuất bản ít nhất".
 
Cuốn sách dày 168 trang, nặng 81 kg (khổ 61x84 cm), bìa được ghép lại từ nhiều nu cây cà phê và sách in trên giấy dó Đông Hồ. Ngoài nội dung nghiên cứu nghệ thuật chơi đá cảnh bằng nghệ thuật vi ảnh, sách còn có hàng trăm bức họa được chụp và phóng lớn hàng nghìn lần bằng nghệ thuật vi ảnh từ các góc độ khác nhau của viên đá opal nặng 1.750 gr do chính tác giả tạo nên.
 
Cuốn sách giữ hai kỷ lục Việt Nam được người xem chiêm ngưỡng tại buổi trưng bày

Tác phẩm này được tác giả nghiên cứu và bắt đầu thực hiện từ năm 2003, dựa trên nguyên lý của nghệ thuật “Ngoạn thạch vi ảnh”. Đây là nghệ thuật chơi đá ở góc độ siêu nhỏ, được phóng đại vài trăm lần để diễn đạt lại nét tiềm ẩn thực sự của thiên nhiên hòa vào trong nghệ thuật đương đại.

Nghệ nhân Võ Văn Hải cho biết, sau khi xác lập kỷ lục, cuốn sách sẽ được bán đấu giá ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trần Hoài Giang - người Việt đầu tiên đạt điểm thi IELTS tuyệt đối 9/9.

Trần Hoài Giang (24 tuổi), giáo viên tiếng Anh Đại học ngoại ngữ thuộc Đại học quốc gia Hà Nội, đã trở thành thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tổng tuyệt đối 9/9 với 3 điểm 9 cho các kỹ năng Nghe, Đọc và Viết.

Anh Phạm Quốc Dân - Bí thư Đoàn xã Việt Cường thăm mô hình kinh tế VACR của đoàn viên Trần Xuân Ngọc.

YBĐT - "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ"... Ghi sâu lời dạy của Bác, trong những năm gần đây, trên khắp các địa phương trong tỉnh đã xuất hiện không ít những tấm gương biết vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng bằng bàn tay, và khối óc.

YBĐT - Nguyễn Thủy Tiên là lớp trưởng, bí thư chi đoàn gương mẫu và là một điển hình trong chiến dịch Thanh niên “Tình nguyện hè 2010” cũng như trong phong trào hiến máu nhân đạo. Thủy Tiên hiện là sinh viên Khoa Kinh tế, lớp Cao đẳng Kế toán doanh nghiệp năm thứ 2, Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Yên Bái.

Đại biểu Vương Thị Mỵ

Đó là Vương Thị Mỵ, sinh năm 1982, dân tộc H’Mông, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, một trong những đại biểu trẻ nhất về tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục