Xã Văn Tiến (thành phố Yên Bái) đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/7/2019 | 4:37:40 PM

YênBái - Chiều 25/7, UBND thành phố Yên Bái tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Văn Tiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận xã Văn Tiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận xã Văn Tiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Sau 4 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Văn Tiến đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân nên đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Kết quả của chương trình xây dựng nông thôn mới đã khiến bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã có nhiều khởi sắc, kinh tế ngày càng phát triển theo hướng gắn với bảo vệ môi trường; an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn. 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ; giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. 

Phát huy lợi thế địa phương, xã Văn Tiến đã tập trung khuyến khích người dân phát triển kinh tế tập thể với nhiều mô hình đạt hiệu quả cao như: trồng cây ăn quả, trồng chanh tứ thời, chăn nuôi gà, lợn… 

Giai đoạn 2016 - 2019, xã được đầu tư xây dựng 18 công trình như: trạm y tế, nhà văn hóa, các công trình thủy lợi…với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt, đến nay, toàn xã đã có trên 78% đường trục thôn, liên thôn được kiên cố hóa; trên 70% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa. 

Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm gần 6%. 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên. Đến nay, xã có 2 trường học đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 88%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 42%...

Tại lễ công bố, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Văn Tiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân và 2 tập thể của xã đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới".
Hải Hà

Tags Văn Tiến đạt chuẩn nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục