Lục Yên: Nhân dân hiến gần 35.000 m vuông đất làm đường giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/11/2020 | 7:49:01 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, các xã, thị trấn của huyện Lục Yên đã vận động nhân dân hiến gần 35.000 m2 đất, nhiều hộ hiến từ 800 - 1.500 m2 để làm đường giao thông.

Sự đồng thuận, chung sức của người dân góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn
Sự đồng thuận, chung sức của người dân góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tiêu biểu là hộ bà Nguyễn Thị Linh xã Tô Mậu hiến 1.500 m2; hộ ông Phùng A Leo ở cùng xã  hiến 1.400 m2; hộ ông Triệu Đức Tỏa ở xã Minh Chuẩn hiến 1.000 m2; hộ ông Phan Văn Ngoan ở xã Mường Lai hiến gần 800 m2… Nhờ sự đồng thuận, chung sức của người dân, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, thi đua xây dựng nông thôn mới ở Lục Yên ngày càng lan tỏa rộng khắp.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên hiến đất làm đường

Các tin khác
Nhân dân xã Đại Đồng (Yên Bình) tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Tính riêng từ đầu năm đến nay, huyện Yên Bình kiên cố hóa được 90,6 km đường giao thông nông thôn (đạt 201% kế hoạch tỉnh giao) với tổng số vốn 66 tỷ đồng

Nhân dân thôn Làng Than bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Với điểm xuất phát thấp, song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng chung sức của người dân, tranh thủ nguồn lực đầu tư của Nhà nước, những năm qua, thôn Làng Than, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đã tập trung phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.

Mô hình chăn nuôi của hộ ông Chang Sông Lử ở bản Dế Xu Phình A, xã Dế Xu Phình.

Nhờ triển khai thực hiện hiệu quả chương trình XDNTM, đến nay Dế Xu Phình đã hoàn thành 10/19 tiêu chí NTM, diện mạo nông thôn của xã ngày càng đổi mới, khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp hơn, đời sống của nhân dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người của xã hiện nay đạt 25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 33%.

Ông Lường Văn Pối (giữa) - người có uy tín ở xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ vận động các gia đình cho con em đến lớp học tập.

Trong cộng đồng người dân tộc thiểu số (DTTS), người có uy tín luôn có vai trò quan trọng trên nhiều phương diện đời sống và họ đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, chung tay xây dựng quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục