Lục Yên: 3 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2020 | 10:12:29 AM

YênBái - UBND huyện Lục Yên vừa có các quyết định công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 đối với các thôn Nà Tạng, thôn Át Thượng, xã Minh Xuân và thôn Làng Già, xã Yên Thắng.

Cổng vào Làng văn hóa thôn Làng Già, xã Yên Thắng- thôn vừa được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Cổng vào Làng văn hóa thôn Làng Già, xã Yên Thắng- thôn vừa được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Đây là những thôn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động được nguồn lực để xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, văn minh đô thị, đi đầu trong các phong trào hiến đất, chặt cây mở đường, xây dựng thiết chế văn hóa... 

Đặc biệt, từ khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phát động phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, các khu thôn này đã gương mẫu đi đầu trong công tác chỉnh trang nông thôn, xây dựng các tuyến đường hoa, vườn mẫu, chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng, con nuôi; thực hiện có hiệu quả nếp sống mới trong việc cưới, việc tang và lễ hội, xây dựng phong trào khuyến học; phát huy mô hình không có người vi phạm pháp luật; thu gom xử lý rác thải, tạo cảnh quan, môi trường nông thôn, đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên nông thôn mới nông thôn mới kiểu mẫu xã Minh Xuân Yên Thắng

Các tin khác
Hội viên Hội Phụ nữ xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường.

Hội Phụ nữ huyện Mù Cang Chải đã và đang chung tay giữ vệ sinh môi trường, góp sức tạo nên những con đường nông thôn; đa dạng các hình thức vận động, giúp đỡ hội viên vay vốn làm kinh tế... tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo xã Lâm Giang thăm mô hình bưởi Diễn của gia đình ông Vũ Gia Biên.

Đến thôn Phú Lâm, xã Lâm Giang hôm nay, nhiều người sẽ ngỡ ngàng bởi sự thay da đổi thịt của miền quê này. Những mô hình, việc làm cụ thể đã đưa vùng quê sơn cước có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng quê trù phú và là điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Văn Yên.

Khu du lịch homestay Vũ Linh thu hút nhiều khách trong và ngoài nước mang lại nguồn thu cho xã và người dân địa phương.

Những ngày cuối tháng 10, năm 2020 người dân thôn Đầm Vông đang tập trung hoàn thiện công trình nhà văn hóa của thôn, đây cũng là những phần việc cuối cùng để hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Vũ Linh, huyện Yên Bình.

Đường giao thông nông thôn ở xã Châu Quế Thượng đang được đầu tư nâng cấp.

Là một trong 10 xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, Châu Quế Thượng còn 2 thôn với gần 200 hộ chưa có điện lưới; 25/30 km đường giao thông nông thôn là đường đất; tỷ lệ hộ nghèo gần 20%... là những khó khăn đang đặt ra thách thức lớn cho địa phương trong lộ trình đạt xã nông thôn mới vào năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục