Phúc Thọ - Tổ dân phố hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 3:49:05 PM

YênBái - Tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc cấp thành phố trong hai năm liên tiếp và luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do các cấp phát động. Đó là kết quả của những nỗ lực đoàn kết, chung tay xây dựng các công trình văn hóa thể thao công cộng, giữ môi trường sống xanh- sạch- đẹp cảu người dân trong tổ.

Người dân ở Tổ dân phố Phúc Thọ thường xuyên chăm sóc hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường sống sáng, xanh, sạch, đẹp.
Người dân ở Tổ dân phố Phúc Thọ thường xuyên chăm sóc hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường sống sáng, xanh, sạch, đẹp.

Định kỳ hàng tuần, nhân dân Tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái lại thay nhau quét dọn sân chơi bóng chuyền hơi, khuôn viên nhà văn hóa và chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. Những việc làm như: nhặt cỏ, tỉa cành, tưới nước… tuy đơn giản nhưng được người dân ở đây tỉ mỉ thực hiện trong niềm vui, hạnh phúc khi khu phố của mình ngày càng khang trang, sạch đẹp. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Phương ở Tổ dân phố Phúc Thọ chia sẻ: "Chúng tôi rất tích cực và phấn khởi khi tham gia các hoạt động chung. Thông qua hoạt động này đã giúp người dân ngày càng thắt chặt hơn mối đoàn kết, tăng thêm tình làng nghĩa xóm, động viên, chia sẻ và giúp đỡ nhau mọi công việc trong cuộc sống”. 

Thời gian qua, Tổ dân phố Phúc Thọ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, đoàn kết và tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động động nhằm xây dựng mô hình "Tổ dân phố hạnh phúc". 

Đẻ thực hiện, Tổ dân phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể và đánh giá các tiêu chí xếp loại nhằm củng cố, nâng cao phong trào ở các nội dung như: khu phố có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển; đời sống văn hoá lành mạnh và phong phú; có môi trường cảnh quan sạch đẹp; người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần đoàn kết tương trợ giúp nhau trong cộng đồng... Nhờ làm tốt công tác tuyên tuyền nên các phong trào này được bà con trong tổ đồng tình hưởng ứng và thực hiện. 


Sân chơi đa năng của Tổ dân phố Phúc Thọ được xây dựng bằng nguồn xã hội hoá.

Đặc biệt vừa qua, Tổ dân phố Phúc Thọ còn tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp trên 60 triệu đồng để cải tạo sân thể thao, nhà văn hóa, nhà bóng bàn, khuôn viên cây xanh nhằm tạo không gian thoáng mát để người dân luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe. Đến nay, Tổ dân phố Phúc Thọ đã có sân chơi đa năng, nhà bóng bàn và sân tập dụng cụ, thu hút đông đảo người dân tới tham gia các hoạt động thể thao. 

Cùng với việc xây dựng và duy trì các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, các hoạt động vui chơi trong cộng đồng dân cư, Tổ dân phố cũng đã huy động được nguồn lực trong nhân dân với số tiền hơn 500 triệu đồng để xây dựng tuyến đường hoa, trồng cây xanh bóng mát, lắp đặt hệ thống camera an ninh, các pano tuyên truyền xây dựng đời sống văn hoá, nâng cao chỉ số hạnh phúc tại các tuyến đường… Thông qua những hoạt động này không những tạo thuận lợi cho người dân trong đời sống sinh hoạt thường ngày mà còn góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trong từng khu phố, nâng cao đời sống tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho người dân. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Phúc Thọ chia sẻ: "Chúng tôi xác định muốn xây dựng được một tập thể hạnh phúc thì mỗi cá nhân cũng đều phải cảm thấy hài lòng, hạnh phúc với cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, chúng tôi đặc biệt quan tâm, thường xuyên đi sâu nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để chủ động nắm tình hình và giải quyết kịp thời các phát sinh ngay từ cơ sở. Trong mỗi hoạt động, phong trào, chúng tôi đều đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Có như vậy mới tạo được sự đồng thuận và thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của bà con”.

Với nhiều phong trào, hoạt động cụ thể, Tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đã đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc cấp thành phố trong hai năm liên tiếp và luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do các cấp phát động và quan trọng hơn, mỗi người dân đều cảm nhận được rõ hạnh phúc do chính tay mình dựng xây.
Thu Trang 

Tags Tổ dân phố Phúc Thọ hạnh phúc thành phố Yên Bái

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục