Chấn chỉnh hoạt động một số công ty chứng khoán

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/10/2007 | 12:00:00 AM

Ủy ban Chứng khoán vừa yêu cầu một số công ty chứng khoán chấn chỉnh lại hoạt động.

Nhiều công ty vẫn chưa tuân thủ đúng quy trình nhận lệnh.
Nhiều công ty vẫn chưa tuân thủ đúng quy trình nhận lệnh.

Qua đợt kiểm tra định kỳ tại Chứng khoán Biển Việt, Chứng khoán Việt Nam, Chứng khoán Ngân hàng Á châu, Chứng khoán Phú Gia, Chứng khoán Sao Việt, Chứng khoán Hải Phòng và Chứng khoán Mê Kông, Ủy ban Chứng khoán phát hiện một số tồn tại sau:

Một số thành viên chưa xây dựng, ban hành đầy đủ các quy trình nghiệp vụ theo quy định.

Một số công ty khi xin phép thành lập trong hồ sơ có đủ số lượng nhân viên có chứng chỉ hành nghề cho mỗi loại hình nghiệp vụ theo quy định, tuy nhiên khi đi vào hoạt động thì chưa đáp ứng đủ số lượng nhân viên có chứng chỉ hành nghề theo quy định do có sự di chuyển của nhân viên hành nghề nhưng chưa báo cáo kịp thời với Ủy ban.

Nhiều công ty vẫn chưa tuân thủ đúng quy trình nhận lệnh, kiểm soát lệnh và nhập lệnh vào hệ thống, như: phiếu lệnh không ghi thời gian nhận lệnh, thiếu chữ ký của khách hàng, nhập lệnh chưa đúng thứ tự lệnh… theo quy định.

Ủy ban Chứng khoán yêu cầu các công ty chứng khoán nói trên sớm hoàn thiện, trang bị cơ sở vật chất; có kế hoạch tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đầy đủ cho nhân viên hành nghề; soát xét lại các quy trình nghiệp vụ đảm bảo không để thiếu sót xảy ra trong quá trình hoạt động.

Thời hạn hoàn thành việc khắc phục các thiếu sót trước ngày 31/12/2007. Sau thời hạn trên, nếu các công ty chứng khoán được kiểm tra vẫn còn các thiếu sót, vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

(Theo Thời báo Kinh tế)

Các tin khác

Các ngưỡng kháng cự trong xu thế lên giá.

Sự chuyển động của chỉ số VN-Index trong thời gian qua, theo đánh giá của giới chuyên môn, là nhanh và quá nóng

Dù lượng mã giảm giá chiếm áp đảo nhưng kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index vẫn tiếp tục tăng, vượt mốc 1.100 điểm.

Phiên thứ 9 liên tiếp tăng điểm nhưng đà tăng của chỉ số trên sàn TP.HCM đã không còn mạnh mẽ như những phiên trước. Vn-Index kết thúc phiên tăng thêm 7,12 điểm, đạt 1106,6 điểm.

Tập đoàn Ngân hàng Hong Kong - Thượng Hải (HSBC) vừa công bố báo cáo tiếp theo trong loạt báo cáo về tình hình phát triển kinh tế và thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam. Trong báo cáo, các chuyên gia HSBC tỏ ra lạc quan về triển vọng thị trường và nhận định, với khoảng 10 cổ phiếu có giá trị niêm yết trên 1 tỷ USD, Việt Nam có thể sẽ được đưa vào chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) vào năm 2008.

VN-Index hôm nay tiếp tục tăng ba đợt liên tiếp, thêm 15,09 điểm, lên 1099,48 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh tăng, đạt hơn 17 triệu chứng khoán, với tổng giá trị đạt hơn 1772 tỷ đồng. Trong số 117 mã niêm yết có 49 mã tăng giá, 50 mã giảm giá và 18 mã đứng giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục