Chứng khoán Trung Quốc bật dậy, cả ngàn cổ phiếu kịch trần

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Chứng khoán Trung Quốc hôm 24/4 có ngày tăng điểm với mức tăng ấn tượng nhất trong vòng 6 năm qua, ngay sau đợt giảm dữ dội vừa qua.

Cụ thể, chỉ số CSI 300 Index của thị trường Thượng Hải vào cuối ngày giao dịch đã tăng 304,69 điểm, tương đương 9,3% so với ngày giao dịch liền trước, lên mức 3.583,02 điểm.

Chứng khoán Trung Quốc tăng như vậy do Chính phủ nước này vừa quyết định cắt giảm thuế đánh vào các giao dịch chứng khoán.

Chính phủ nước này quyết định cắt giảm thuế đánh vào các giao dịch chứng khoán từ mức 0,3% xuống trở lại mức 0,1%.

Mức thuế 0,3% cũng mới chỉ được áp dụng từ giữa năm ngoái. Kể từ ngày 30/5/2007, Bộ Tài chính Trung Quốc tăng thuế tem đánh vào các giao dịch mua bán cổ phiếu từ mức 0,1% lên mức 0,3%.

Mới vài ngày trước đây, Uỷ ban Chứng khoán Trung Quốc yêu cầu các cổ đông có nhu cầu bán cổ phiếu với khối lượng từ 1% trong tổng số cổ phiếu của một doanh nghiệp niêm yết trở lên trong vòng 1 tháng, phải chuyển sang bán theo hình thức thoả thuận.

Theo các nhà phân tích, biện pháp trên là một động thái nhằm làm giảm áp lực giảm giá của các cổ phiếu trên sàn, ổn định thị trường sau khi chỉ số Shanghai Composite Index tụt giảm tới 49,5% từ đỉnh cao thiết lập được vào tháng 10/2007.

Biên độ giao động tối đa của cổ phiếu trên sàn chứng khoán tại Trung Quốc là 10%. Kết thúc phiên giao dịch ngày có hơn 1.000 cổ phiếu tăng kịch trần.

Ngày 24/4 là ngày tăng điểm với mức tăng ấn tượng nhất trong vòng 6 năm qua tại thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Trong khi đó, ở các thị trường khác trên toàn cầu, mức tăng hôm nay cũng chỉ đạt mức khiêm tốn. Nhiều thị trường vẫn giảm.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Một phiên giảm nối tiếp không ngoài dự tính khi thị trường đối diện với quá nhiều thông tin bất lợi.

Việc đưa dây chuyền xi măng lò quay vào hoạt động đã nâng cao năng lực sản xuất của Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Ngày 21/4, Trung tâm GDCK Hà Nội (HASTC) đã có quyết định chấp thuận cho Cty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái được niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán YBC.

135 mã cổ phiếu (CP) giảm giá, 7 mã đứng giá và chỉ có 10 mã tăng giá trên sàn chứng khoán TP. HCM trong phiên giao dịch sáng nay (10/4) đã khiến VN - Index mất sức kháng cự và chính thức mất điểm. Kết thúc phiên giao dịch, VN - Index giảm 6,32 điểm, còn 545,73 điểm, bằng 1,14%.

Tính thanh khoản của thị trường tăng lên rõ rệt ở phiên giao dịch sáng nay (7/4), sau khi trên cả 2 sàn chứng khoán (CK) đã chính thức áp dụng biên độ giao động giá mới. Cụ thể tại sàn HOSE là 2% và tại sàn HASTC là 3%. Mặc dù biên độ giao động giá đã được nới rộng hơn, nhưng hầu hết các mã cổ phiếu (CP) vẫn tiếp tục "phi trần".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục