Hội An: 1 trong 10 điểm đến tốt nhất Châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2009 | 12:00:00 AM

Hội An xếp hạng 5 trong tốp 10 điểm du lịch tốt nhất Châu Á. Hà Nội chiếm vị trí thứ 6 trong số 10 thành phố mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á. Và TPHCM cũng góp mặt trong tốp 10 thành phố kinh doanh tốt nhất Châu Á. Đó là kết quả bình chọn của tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia.

Đèn lồng Hội An lung linh trong đêm.
Đèn lồng Hội An lung linh trong đêm.

Đứng thứ 5 trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á, phố cổ Hội An (Quảng Nam) được bình chọn đồng hạng với thủ đô Bangkok của đất nước chùa vàng Thái Lan. Xếp lần lượt từ hạng 1 đến hạng 4 là “hòn đảo thiên đường” Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), Kerala (Ấn Độ) và Hongkong.

Tốp 10 điểm đến du lịch Châu Á

1. Bali – Indonesia

2. Phuket – Thái Lan

3. Kerala - Ấn Độ

4. Hongkong

5. Hội An – Việt Nam
    Bangkok – Thái Lan

6. Boracay – Philippines
    Goa - Ấn Độ
    Langkawi – Malaysia

7. Chiang Mai – Thái Lan
    Palawan – Philippines

8. Angkor – Campuchia
    Thượng Hải – Trung Quốc
    Tokyo – Nhật Bản

9. Dubai – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
    Koh Samui – Thái Lan

10.  Penang – Malaysia

Trong bảng bình chọn 10 thành phố mua sắm tốt nhất, thủ đô Hà Nội của Việt Nam cũng “chen chân” được ở vị trí thứ 6 giữa trùng điệp các thành phố sầm uất khắp châu Á.

Tăng hai bậc so với đợt bình chọn năm 2008, độc giả của Smart Travel Asia đánh giá thế mạnh của Hà Nội nằm ở những con phố mua bán đặc trưng và các cửa hàng bán lụa.


Phố phường Hà Nội là điểm hút du khách

5 thành phố xếp đầu bảng đều là những tên tuổi lừng lẫy về mua sắm: Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

10 thành phố mua sắm tốt nhất

1. Hongkong – Trung Quốc

2. Singapore

3. Bangkok – Thái Lan

4. Kualar Lumpur – Malaysia

5. Dubai – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

6. Hà Nội – Việt Nam

7. Bali – Indonesia
    Thượng Hải – Trung Quốc

8. Manila – Philippines

9. Bắc Kinh – Trug Quốc
    Tokyo – Nhật Bản

10. Seoul – Hàn Quốc
      Thâm Quyến – Trung Quốc

Trong khi đó, thành phố năng động nhất Việt Nam – thành phố Hồ Chí Minh – xếp hạng 10 trong bảng xếp hạng 10 thành phố kinh doanh tốt nhất Châu Á. Đồng hạng là các thủ đô Seoul của Hàn Quốc và Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc).


Năng động về đêm ở TPHCM

10 thành phố kinh doanh tốt nhất

1. Hongkong – Trung Quốc

2. Singapore

3. Kualar Lumpur – Malaysia

4. Bangkok – Thái Lan

5. Thượng Hải – Trung Quốc

6. Sydney – Úc

7. Bắc Kinh – Trung Quốc

8. Dubai – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

9. Bangalore - Ấn Độ
    Tokyo – Nhật Bản

10. Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam
      Seoul – Hàn Quốc
      Đài Bắc – Đài Loan (Trung Quốc)

Hàng năm, độc giả tạp chí Smart Travel Asia đều bình chọn các điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á theo các tiêu chí như: thành phố nghỉ dưỡng tốt nhất; thành phố mua sắm tốt nhất; thành phố kinh doanh tốt nhất; các khách sạn, nhà hàng, các hãng hàng không tốt nhất...

(Theo NLĐ)

Các tin khác

So với hàu, độ ngọt cồi điếu xứng hàng á hậu. Tuy nhiên, thịt của giống ốc mang hình chiếc tẩu hút thuốc này giòn gấp đôi hàu, lại không tanh.

Thi uống bia tại Lễ hội bia 2007.

Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2009 diễn ra từ ngày 25 đến 27/9/2009 tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội. Lễ hội quy tụ hầu hết các tên tuổi lớn trong lĩnh vực đồ uống tại thị trường Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Kiến trúc & Đời sống - Ở xứ sở vạn đảo Indonesia, mỗi hòn đảo là một câu chuyện, một bộ tộc kỳ thú, hấp dẫn từ đời sống văn hoá, ẩm thực, và đặc biệt trong kiến trúc nhà ở. Người Minangkabau ở phía Tây đảo Sumatra sống trong những ngôi nhà độc đáo, có mái là hình sừng trâu cong nhọn vút lên nền trời xanh

Chỉ riêng việc dùng nấm làm nhân, đã có tới gần 50 loại bánh xèo chay khác nhau. Bánh xèo chay phong phú không kém gì bánh mặn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục