Độc đáo nhộng ong rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/11/2009 | 12:00:00 AM

Nhộng ong rừng là món đặc sản chính hiệu, hội tụ đủ bốn yếu tố: ngon, bùi, béo, lạ.

Trong số các loại nhộng ong rừng thì nhộng ong vò vẽ được tôn là “đệ nhất nhộng ong” với vị ngon, béo bùi ngất ngây.

Nhộng ong là món giàu chất dinh dưỡng, có nhiều vitamin A, B1, B2, C, PP và các chất khoáng như canxi, phốt-pho. Tuy nhiên, món này có hàm lượng đạm cao, vì vậy nếu ăn quá nhiều sẽ khó chịu.

Việc bắt được tổ ong rừng để lấy nhộng là vô cùng kỳ công bởi loài ong rừng thường rất dữ và độc.

Một tổ ong lớn như chiếc chậu con có thể gỡ được gần 1kg ong con và nhộng.

Nhộng ong rừng có thể chế biến thành nhiều món ngon như đem nấu cháo, gói lá mướp, xào thơm, trộn gỏi, chiên giòn…

Đặc biệt chế biến đơn giản lại giữ nguyên mùi vị, tinh chất của nhộng ong chỉ cần đem rang lên với chút lá chanh thì món ăn đã vô cùng khoái khẩu. Hành tím phi thơm, thịt ba chỉ cả nạc cả mỡ thái nhỏ, đem rang vàng cháy cạnh trong chảo nóng. Đợi đến lúc mỡ tan chảy rồi cho nhộng ong vào rang chung, khi nào nhộng ngả màu vàng ruộm hấp dẫn, thân trong là chín. Nêm chút mắm, muối, tiêu cùng lá chanh thái sợi mỏng, hành lá xắt nhỏ. Thân nhộng tiết chất sữa trắng đục béo ngọt, vị lạ lẫm lan tỏa thú vị.

(Theo TNO)

Các tin khác

Rừng tràm Trà Sư thuộc vùng núi Thất Sơn, tỉnh An Giang là một trong những điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ với quần thể thực, động vật phong phú, nơi đây còn được được đánh giá là khu rừng có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác bảo tồn thiên nhiên.

Hội khèn trong Ngày hội văn hóa dân tộc Mông Suối Giàng 2008 (Văn Chấn).

YBĐT - Văn Chấn - Mường Lò là mảnh đất phía Tây của tỉnh Yên Bái với 31 xã, 3 thị trấn. Dân số hơn 14 vạn người (khoảng 28 nghìn hộ), phân bố không đồng đều trên một diện tích 1.223km2. Văn Chấn có 13 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó có dân tộc Thái, Tày, Dao, Mông, Giáy, Khơ Mú, Mường, Hoa... (dân tộc thiểu số chiếm 65%).

Đây là một trong những công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Đền được trùng tu xứng với tầm vóc nơi thờ một vị vua triều Lý và đáp ứng nguyện vọng, tâm linh của người dân Kinh bắc.

Bánh tằm bì có ở nhiều nơi nhưng riêng tại Bạc Liêu thì món ngon trên thuộc hàng đặc sản. Ai từng ăn một lần sẽ nhớ mãi về sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục