Từ 3/12: Liên hoan món ngon các nước 2009

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2009 | 12:00:00 AM

Sự kiện văn hóa - ẩm thực lớn nhất Việt Nam trong năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 3/12- 6/12/2009 tại TPHCM quy tụ hơn 24 nền văn hóa ẩm các nước trên thế giới như Brazil, Đức, Hàn Quốc, Ý, Mỹ, Nga, Nhật, Pháp, Việt Nam….

Gian hàng ẩm thực Nhật tại lễ hội Món ngon các nước 2008.
Gian hàng ẩm thực Nhật tại lễ hội Món ngon các nước 2008.

Các năm trước, lễ hội này được tổ chức tại khu du lịch Văn Thánh, nhưng lần này sẽ được tổ chức tại công viên 23/9 với không gian mở, vị trí ở trung tâm thành phố, chương trình phong phú đa dạng nhằm thu hút thêm đông đảo công chúng tham gia.

Lễ hội "Món ngon các nước" lần thứ IV này sẽ được bắt đầu bằng hoạt động lễ hội đường phố vào tối 3.12, bằng việc tái hiện sự tích “bánh chưng – bánh dày", từ đường Đỗ Quang Đẫu với lộ trình qua các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lai. Kế đến là hàng loạt những hoạt động biểu diễn sôi động, hứa hẹn nhiều thú vị với sự tham gia biểu diễn bởi hơn 24 nền văn hóa của các quốc gia tham dự tại sân khấu chính trên đường Nguyễn Thị Nghĩa. Bên cạnh đó, nhiều họat động văn hóa, văn nghệ sẽ diễn ra liên tục trong suốt thời gian diễn ra lễ hội như: đêm nhạc rock (4/12), các sân khấu nhạc dân gian và truyền thống được trình diễn bởi các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đến từ các quốc gia tham dự (5/12).

Phần chính của lễ hội chính là các hoạt động ẩm thực. Các quốc gia tham dự sẽ có phần giới thiệu về nền văn hóa ẩm thực của mình. Khách tham quan sẽ có dịp tha hồ nếm thử nhiều món ngon, lạ, đặc trưng của từng nước.

Ngoài các hoạt động trên, lễ hội sẽ tổ chức 3 cuộc thi giữa các đầu bếp đến từ các nước và các địa phương Việt Nam như: Thi chế biến pizza, hội thi Đầu bếp tài năng và đặc biệt 5 đội đầu bếp của TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương sẽ thi tài lập kỷ lục làm Xôi chiên phồng lớn nhất Việt Nam.

Liên hoan “Món ngon các nước 2009” (Taste of the World Festival 2009) do Ủy Ban nhân Dân TP.HCM phối hợp với sở Văn hóa -Thể Thao -Du lịch và công ty cổ phần Quảng cáo Trẻ (Youthad) tổ chức. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế, năm châu hình ảnh một TP.HCM luôn năng động với những hoạt động văn hóa du lịch phong phú, đa dạng. Đây cũng là cơ hội giao lưu quốc tế, quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh hợp tác kinh tế của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, đang hoạt động kinh doanh trong ngành thực phẩm, nước uống và khối nhà hàng khách sạn.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Lễ hội Hoa Hà Nội sẽ được tổ chức vào dịp Tết dương lịch 2010 từ ngày 30/12/2009 đến hết ngày 3/1/2010. Lễ hội gắn với sự kiện Mừng Đảng-Mừng Xuân-Mừng Thăng long Hà Nội 1000 năm tuổi.

Nói về nem thì có lẽ miền nào cũng có với những đặc trưng riêng của mình, tuy nhiên khi nói đến nem cua, người ta thường nói đến nem cua bể Hải Phòng như một niềm tự hào về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Nhộng ong rừng là món đặc sản chính hiệu, hội tụ đủ bốn yếu tố: ngon, bùi, béo, lạ.

Rừng tràm Trà Sư thuộc vùng núi Thất Sơn, tỉnh An Giang là một trong những điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ với quần thể thực, động vật phong phú, nơi đây còn được được đánh giá là khu rừng có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác bảo tồn thiên nhiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục