Bò Philê - Món ăn dịp Tết Tây

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2009 | 12:00:00 AM

Chúng ta đang sống trong mùa lễ Noel, cùng chào đón đón năm mới 2010 trong cái se lạnh của mùa đông. Trong không khí ấm áp này cùng với những món quà, những điểm vui chơi, ẩm thực luôn là sự lựa chọn cho các bạn trong những ngày đặc biệt này.

Nhắc đến những món ăn Châu Âu, hẳn không ai quên được bánh mì patê kiểu Pháp, salad Nga, Pizza, Spaghetty của Italia, đùi lợn hầm, xúc xích của Đức. Ngày nay, nhiều món gà quay, thịt lợn quay kiểu Châu Âu… có thể được chế biến kèm những loại rau có sẵn của Việt Nam. Các món ăn được chế biến từ thịt bò luôn là nét ẩm thực truyền thống ở những quốc gia này. Ngày nay những món thịt bò hầm, bò nướng, bò cuốn phoma hay bít tết bò cũng với các loại rau thơm, khoai tây, carốt, nước sốt kiểu Ý đã trở nên khá phổ biến tại nhiều nhà hàng ở Việt Nam.

Ông Phạm Văn Thanh - Bếp trưởng Nhà hàng Legend beer - Hà Nội cho biết: "Món bò philê được nhập khẩu từ Úc, nguyên liệu được lựa chọn thật kỹ lưỡng. Thành phần chế biến món bò philê gồm: Khoai Tây Tiệp khắc xào nấu cùng phoma - malaxela, cây rau mùi tây Pác lây để làm nên bánh khoai tây có vị béo ngậy của các nước Đông Âu. Măng tây, củ cà rốt tạo nên các hương vị của rau xanh, măng tây là đồ ăn rất bổ kể cả cho người trẻ tuổi cũng như người lớn tuổi. Trên cùng chúng ta có một chút sa lát từ rau rasasio của Ý cùng với dầu dấm đen tạo nên hương vị đắng ngọt nhẹ làm tăng thêm độ bùi ngọt béo mềm của thịt bò và khoai tây. Bên cạnh đó có thêm nước sốt, rượu vang đỏ, tất cả hòa quyện vào thành một món ăn rất hợp với nhiều người cũng như mang lại phong cách ẩm thực rất Châu Âu".
 
Bên cạnh món bò phi lê, thực khách còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc chuyên về bò: Như bò bít tết, Bò nướng…với những hương vị riêng từ Nhật, Argentina, Úc, NewZealand… Cùng với những hình ảnh quen thuộc của cây thông, bánh khúc gỗ, gà tây... món bò phi lê ăn kèm với các loại salad được chế biến từ các loại rau quả của Việt Nam sẽ mang đến cho thực khách một không khí ấm áp trong những ngày đông giá rét dịp năm mới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Bí ngô chứa hàm lượng lớn kali, sắt, chất xơ, vitamin A và C. Loại rau phổ biến của mùa đông này có thể giúp giảm áp huyết, phòng bệnh tim, bệnh ung thư trong khi lượng calo khá thấp.

Những bữa tiệc, những món quà và những lời chúc tốt đẹp trao nhau là những điều không thể thiếu cho một đêm Noel thật vui và đầy cảm xúc. Trong đó, bữa tiệc ấm cúng, vui vẻ với những món ăn hấp dẫn sẽ đem lại cho gia đình, bạn bè của bạn sự ngạc nhiên và một kỷ niệm hạnh phúc khó quên. Hãy cùng chúng tôi và bếp trưởng Lâm Phương Vũ trổ tài nhé.

Động Quả Vàng được phát hiện trong trạng thái nguyên sơ, chưa có sự tác động, xâm hại của con người. Động có độ cao khoảng 25 - 30m, rộng hơn 30m, sâu gần 100m.

Nói về những thành phố du lịch nổi tiếng, người ta thường nghĩ tới các điểm đến phổ biến như New York (Mỹ), London (Anh) hay Paris (Pháp)... Nhưng trong năm tới, những thành phố nào mới là nơi "phải đến" trong hành trình khám phá thế giới của bạn?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục