Kiên Thành vui hội “Cau Lôống Tôống”

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/2/2011 | 3:50:36 PM

YBĐT - Đúng vào ngày rằm tháng Giêng (tức mùng 7/2/2011), xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức lễ hội Cau Lôống Tôống còn gọi là lễ hội Cầu mùa. Điểm nhấn thu hút đông đảo du khách tại lễ hội là hoạt động Rước, dâng cỗ bánh của các thôn bản, màn Đại khuôn “dậm thuông” với sự tham gia của trên 500 người và lễ tịch điền truyền thống của đồng bào nơi đây.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cỗ bánh và Lễ được 12 thôn trong xã rước và dâng cúng với nghi thức trang trọng 

Khuôn dậm hầu được phụ nữ dân tộc Tày thể hiện ở trước nơi diễn ra lễ cúng.

Dậm đàn tính thể hiện sự khỏe khoắn của các chàng trai.

Dậm chèo thuyền trong khuôn dậm thuông

Những đường cày đầu tiên của năm mới theo nghi thức tịch điền.

Việc gieo cấy mở màn cho một năm sản xuất thắng lợi.

Trò chơi dân gian đánh quay và ném pao được nam nữ và du khách hưởng ứng.

Quang Tuấn - Văn Trung

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải vô địch cho chủ trâu số 41 đến từ xã Minh Tiến huyện Lục Yên.

YBĐT - Hội chọi trâu tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái diễn ra trong hai ngày 16 và 17 tháng 2 (tức 14 -15 tháng giêng năm Tân Mão). Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự bế mạc và trao giải.

Các tiết mục văn nghệ do những người con Nam Cường biểu diễn mang đậm sắc màu dân tộc

YBĐT - Ngày 17/2, Khu văn hóa tín ngưỡng xã Nam Cường, thành phố Yên Bái đã đón hàng nghìn nhân dân trong và ngoài tỉnh đến dự lễ hội và cầu may mắn, mong muốn một cuộc sống tốt đẹp trong những ngày đầu xuân năm mới.

Thanh bình chiều quê. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Cách Hà Nội 180 km về phía Tây, hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất và được biết đến là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Lễ khai mạc Chương trình

YBĐT - Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2011 là chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ - Lào Cai được tổ chức tại tỉnh Yên Bái. Đây là điều kiện thuận lợi để Yên Bái tiếp tục quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục