Tháng giêng vui hội Đền Đại Kại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/2/2011 | 5:12:39 PM

YBĐT – Theo dòng du khách thập phương trong dịp hành hương đầu xuân, chúng tôi tìm về đền Đại Kại, một trong những ngôi đền lớn nhất vùng thượng lưu sông Chảy. Tại đây vẫn còn lưu giữ được những giá trị văn hoá truyền thống trong đời sống tâm linh của đồng bào Tày, Dao.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Toạ lạc bên bờ sông Chảy thuộc địa phận thôn Sâng Ngoài, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (Yên Bái). Từ lâu đền Đại Kại đã nổi tiếng là ngôi đền tôn nghiêm cổ kính với nhiều chứng tích lịch sử còn nguyên giá trị. Đền Đại Kại lâu nay không chỉ được biết đến là điểm cúng lễ, cầu an lành của tín đồ phật tử thập phương, mà còn được xem như một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình tâm linh cầu tài cầu lộc của du khách xa gần trong những dịp đầu xuân.

Tân Văn

 

Các tin khác
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính những người con Nam Cường biểu diễn đã mang đến cho lễ hội không khí vui tươi

YBĐT – ... ngày Rằm tháng Giêng, người người nô nức du xuân đến Khu di tích lịch sử văn hóa Đình - Đền - Chùa Nam Cường (thành phố Yên Bái) để cầu phúc, cầu bình an cho gia đình và cho xã hội. Đây đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu của nhân dân và du khách trong mỗi dịp hành hương đầu năm.

YBĐT - Tối 17/2 (Tức ngày 15 tháng Giêng năm Tân Mão), Lễ hội đền Đại Kại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chính thức khai mạc.

Lễ rước Mẫu trong lễ hội đền Mẫu Âu Cơ xuân Tân Mão. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Đến với Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2011 tại Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai, du khách sẽ được tham quan các hoạt động lễ hội, văn hoá, thể thao, du lịch của 3 tỉnh trong năm nay với nhiều nội dung hết sức ý nghĩa.

Lễ rước kiệu Mẫu và kiệu Hoàng Báo qua sông sang Ghềnh Ngai thăm Đức Ông

YBĐT - Ngày 17/2/2011 (tức 15 tháng giêng) năm Tân Mão, tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã tổ chức lễ khai Hội đền Đông Cuông thu hút đông đảo du khách thập phương và các thiện nam, tín nữ về dự lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục