Vietnam Airline quảng bá du lịch ở Paris

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/10/2011 | 2:13:53 PM

Lần đầu tiên tại thủ đô Paris, chuỗi hoạt động giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam - Lào - Campuchia đã được Vietnam Airlines mang tới nước Pháp.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Với thông điệp: “3 quốc gia, 1 điểm đến”, những hoạt động mở giới thiệu nền văn hóa vật thể và phi vật thể, nghệ thuật ẩm thực của 3 quốc gia đã mang tới cho người dân Pháp sự tò mò và mong ước khám phá.

 
Dù được tổ chức lần đầu tại Paris, nhưng sự kết nối quảng bá du lịch 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã được giới truyền thông và người dân Pháp ghi nhận là thành công. Đã có hơn 10.000 lượt người dân Paris và những vùng lân cận tới tham quan và tìm hiểu thông tin, hình ảnh về đất nước, con người, những nét văn hóa độc đáo của ba quốc gia.
 
Lễ hội Việt Nam - Lào - Campuchia được tổ chức theo hình thứ mở, một hình thức yêu thích của người dân Pháp. Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách tới tham quan vừa được thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống, vừa được xem cách chế biến, đồng thời thưởng thức hương vị đặc sắc các món ăn của 3 nước do các đầu bếp nổi tiếng trình diễn.
 
Năm 2010, lượng du khách Pháp tới Việt Nam, Lào và Campuchia đạt trên 330.000 lượt. Tuy nhiên, theo đánh giá của Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp và Tây Âu, đây mới chỉ là con số khá khiêm tốn khi đem so sánh với con số trung bình mỗi năm có tới trên 10 triệu lượt người Pháp du lịch nước ngoài.
 
Vietnam Airlines hiện đang chiếm tới 50% thị phần vận chuyển từ Pháp về 3 nước Đông dương với 13 lượt chuyến bay thẳng. Mùa du lịch Đông năm nay, Vietnam Airlines đang tiếp tục xây dựng kế hoạch tăng lên 32 chuyến mỗi tuần nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trọng điểm này.
 
Sự ủng hộ của Đại sứ quán cũng như kiều bào Việt Nam, Lào và Campuchia tại Paris đang là những điều kiện thuận lợi để ngành du lịch 3 nước nói chung và Việt Nam nói riêng khai thác hiệu quả các điểm du lịch nổi tiếng của 3 nước thông qua cửa ngõ du lịch Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
 
Những hành trình bay xuyên Đông dương với những điểm du lịch khám phá như Vịnh Hạ Long, Luang Prabang hay đền Angkor… đang hứa hẹn với những người dân Paris và Tây Âu một cảm nhận mới đầy ấn tượng về một Đông dương thông qua chương trình gắn kết cộng đồng của 3 quốc gia tại Pháp và châu Âu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục