Tổ chức tuần lễ văn hóa tại "Đà Lạt thứ hai"

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 1:48:49 PM

Từ ngày 05-20.3.2013, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) sẽ diễn ra tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Măng Đen huyện Kon Plông lần thứ nhất-2013 và lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen.

Một góc Măng Đen.
Một góc Măng Đen.

Tại đây, sẽ diễn ra các hoạt động bao gồm: Liên hoan dân ca Việt Nam 2013 khu vực Tây Nguyên (từ 5-6.3); Liên hoan tạc tượng dân gian (tổ chức tạc và giới thiệu tượng gỗ dân gian của các nghệ nhân thuộc địa bàn các huyện, thành phố, diễn ra từ ngày 5-18.3).

Tuần lễ văn hóa thể thao và du lịch Măng Đen sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16 và kết thúc vào ngày 20.3.

Cũng trong tuần lễ này, sẽ diễn ra lễ công bố quyết định số 298/QĐ-TTg ngày 5.2.2013 của Thủ tướng Chính phủ và hội thảo về quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen, quy hoạch chung đô thị Kon Plông đến năm 2030.

Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên.

Măng Đen nằm ở độ cao 1.100 mét, với rừng nguyên sinh, rừng thông đỏ cùng hàng chục hồ và thác nước, được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” hay “Đà Lạt của Kon Tum”, nay là huyện lỵ của huyện Kon Plông.

Thác nước ở Măng Đen.

Tên gọi Măng Đen xuất phát từ tên T’măng Deeng của người Mơ Nâm, có nghĩa là vùng đất bằng phẳng và rộng lớn. Măng Đen nằm giữa đèo Măng Đen và đèo Violăk trên Quốc lộ 24; cách TP.Kon Tum 50 km. Tại đây có các địa điểm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng như: hồ Toong Đam, thác Đăk Ke, rừng già Kon Plông, thác Pa Sĩ…

(Theo LĐO)

Các tin khác
Các diễn viên tham gia hội đều được hóa trang bằng cách bôi mặt nhọ.

Sau 50 năm bị gián đoạn, lễ hội Ná Nhèm của người Tày, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã được phục dựng. Trên những thửa ruộng với luống cày còn mới, người dân đã diễn lại tục hèm đánh trận gắn liền với sự tích đánh giặc giữ làng và các hoạt động văn hóa, các trò chơi, trò diễn dân gian.

Người dân Hội An rộn ràng với lễ cầu an xóm

Cứ đến 16 tháng Giêng âm lịch, trong khi hàng vạn khách thập phương đổ về Hội An để xin xăm đầu năm thì người dân phố cổ lại rộn ràng với Lễ cầu an xóm.

Đền tọa lạc tại xã Bách Lẫm, phường Yên Ninh, TP Yên Bái.

YBĐT - Xuân, thu nhị kỳ, đi lễ mùa nào cũng thú nhưng Giêng, Hai đi lễ đền Tuần mới cảm nhận hết được cái bẳng lảng, huyền hoặc, kỳ bí của một vùng đất lịch sử, văn hóa đậm chất linh thiêng.

Miếu Bà trên bờ sông Hậu- nơi người dân Cần Thơ làm lễ tống ôn, tống gió.

Người ta làm một chiếc thuyền to, trên để nhiều đồ dùng cúng cho người cõi âm. Thuyền sau đó được thả ở ngã ba sông như để mang đi những điều xui rủi, tai ương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục