Tháng 3, đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2013 | 7:54:04 AM

Thật tuyệt cho bạn nếu lựa chọn du lịch Nhật Bản vào dịp tháng 3 này. Bạn sẽ có cơ hội thỏa sức thưởng lãm vẻ đẹp tuyệt trần của hoa anh đào.

Sắc hoa anh đào làm mê mẩn lòng người.
Sắc hoa anh đào làm mê mẩn lòng người.

Hoa anh đào nở sớm nhất là ở Okinawa vào đầu tháng Giêng cho đến tận tháng 5 ở Hokkaido. Nhưng thời điểm hoa anh đào rộ sắc ở tất cả mọi nơi trên đất Nhật Bản thường vào khoảng cuối tháng 3. 

Diễn ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, Hanami là lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản mỗi độ Xuân về. Đây là một lễ hội lớn, có lịch sử lâu đời từ hàng ngàn năm nay, được coi là quốc lễ của Nhật Bản và là một nét đẹp không thể thiếu trong văn hóa Nhật.

Thời gian này, hoa anh đào đồng loạt nở rộ trên khắp nước Nhật trong khoảng 2 tuần và tàn dần. Chính vì thế, đây là thời điểm đẹp nhất để thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào. Lễ hội Hanami kéo dài cả ngày lẫn đêm trong khoảng 2 tuần liên tiếp.

Thời điểm diễn ra lễ hội Hanami cũng là khi người dân Nhật Bản tạm gác lại công việc để hòa mình vào những bữa tiệc. Họ cùng nhau mở tiệc ngoài trời, uống rượu, ca hát, giao lưu, trò chuyện cả ngày lẫn đêm và không quên chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào nở rộ.

Đến Nhật Bản vào dịp này, bạn có thể hòa mình vào lễ hội Hanami ở bất cứ nơi đâu có sắc hồng của hoa anh đào. Nhưng những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào vẫn là ở Yoshino, Tokyo và Kyoto.

Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của Nhật Bản trong mùa hoa anh đào:

 

 

 

 

 

(Theo VTV)

Các tin khác
Khách du lịch đến Cảng Đà Nẵng.

Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Cảng Đà Nẵng cho biết, trong ba tháng đầu năm 2013 dự kiến đón 46 chuyến tàu du lịch biển cập Cảng Tiên Sa với khoảng 50.000 lượt khách. Trong đó, từ đầu năm đến giữa tháng 2 đã đón trên 30 chuyến tàu du lịch với trên 32.000 lượt khách.

Một góc Măng Đen.

Từ ngày 05-20.3.2013, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) sẽ diễn ra tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Măng Đen huyện Kon Plông lần thứ nhất-2013 và lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen.

Các diễn viên tham gia hội đều được hóa trang bằng cách bôi mặt nhọ.

Sau 50 năm bị gián đoạn, lễ hội Ná Nhèm của người Tày, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã được phục dựng. Trên những thửa ruộng với luống cày còn mới, người dân đã diễn lại tục hèm đánh trận gắn liền với sự tích đánh giặc giữ làng và các hoạt động văn hóa, các trò chơi, trò diễn dân gian.

Người dân Hội An rộn ràng với lễ cầu an xóm

Cứ đến 16 tháng Giêng âm lịch, trong khi hàng vạn khách thập phương đổ về Hội An để xin xăm đầu năm thì người dân phố cổ lại rộn ràng với Lễ cầu an xóm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục