Khoảng 27.500 máy tính ở Việt Nam bị nhiễm virus “Shortcut”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2010 | 2:02:40 PM

Hệ thống máy tính toàn cầu, cũng như các máy tính tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị virus tấn công do lỗ hổng trong file Shortcut của hệ điều hành Windows. Lỗi này được phát hiện từ ngày 10.7.2010 và đến nay vẫn chưa có bản vá.

Theo đó, chỉ cần người dùng mở USB có chứa file Shortcut bị lỗ hổng, virus sẽ tự động thâm nhập vào máy tính ngay cả khi chức năng Autorun đã bị vô hiệu hóa. Từ đó, hacker có thể chiếm toàn quyền điều khiển máy tính để thực hiện hành vi ăn cắp thông tin, phá hủy dữ liệu...
 
Trong khi Microsoft vẫn chưa đưa ra bản vá cho lỗ hổng nguy hiểm này, hệ thống giám sát của Bkav phát hiện đã có 3 dòng virus lợi dụng lỗ hổng trên để thâm nhập và phá hoại máy tính của người dùng. Tính đến ngày hôm nay (29.7), đã có khoảng 27.500 máy tính ở Việt Nam bị nhiễm loại virus này.

Theo Bkav, trong lúc Microsoft chưa đưa ra bản vá, người dùng có thể tải một công cụ kiểm tra virus miễn phí do Bkav cung cấp tại đây, để phát hiện xem máy tính của mình có bị lây nhiễm hay không.

Song song đó, ông Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav còn cho biết: “Theo thống kê của Bkav, có tới 97,4% máy tính tại Việt Nam dùng hệ điều hành Windows, bao gồm Windows XP, Vista, Windows 7... Do đó, hầu hết các máy tính này đều có nguy cơ nhiễm virus lợi dụng lỗ hổng trong file Shortcut rất cao”.

(Theo TNO)

Các tin khác
Nông dân Quảng Ngãi cắt bỏ lúa hè thu bị chết do hạn.

Do tác động của hiện tượng Trái Đất ấm lên, nhiệt độ trung bình toàn cầu trong sáu tháng đầu năm là nóng nhất trong lịch sử kể từ khi ngành khí tượng thủy văn bắt đầu ghi lại các số liệu thống kê cách đây hơn 100 năm.

Intel đã pháp triển một nguyên mẫu kết nối sử dụng ánh sáng để tăng tốc độ truyền dẫn dữ liệu bên trong các máy tính với tốc độ lên tới 50GB/giây.

“Sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất” là giải thưởng hằng năm do người tiêu dùng và độc giả của tạp chí hàng đầu về công nghệ thông tin Thế Giới Vi Tính bình chọn. Năm nay ASUS đoạt các giải thưởng danh giá cho 4 hạng mục sản phẩm của mình, bao gồm bo mạch chủ, ổ đĩa quang (ODD), card màn hình (VGA), và máy tính sổ tay (Netbook).

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí "Sức khoẻ môi sinh" của Mỹ số ra tháng Bảy, những phụ nữ tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn so với những người ít sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục