Virus phát tán qua Yahoo! Messenger quay trở lại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2010 | 8:18:15 AM

Những ngày gần đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội xuất hiện nhiều bàn tán về dòng virus lây lan qua Yahoo! Messenger từng hoành hành cách đây 4 năm.

Virus phát tán qua Yahoo! Messenger quay trở lại.
Virus phát tán qua Yahoo! Messenger quay trở lại.

Trong một thời gian dài, nhờ cảnh báo của các chuyên gia và kinh nghiệm sau khi bị nhiễm mã độc, người sử dụng đã cảnh giác với loại virus này. Tuy nhiên, sự chủ quan của người dùng trước các đường link được chia sẻ qua Yahoo! Messenger trong vài tuần trở lại đây đã khiến W32.Ymfocard.Worm (biến thể mới nhất của virus phát tán qua Yahoo! Messenger) nhanh chóng lan rộng.

Theo công ty An ninh mạng BKAV, tính đến ngày 09/09/2010, Hệ thống giám sát của Bkav phát hiện 81.000 máy tính tại Việt Nam nhiễm virus này. 

Người sử dụng Yahoo! Messenger cần cảnh giác khi nhận được các đường link, ngay cả khi chúng được gửi từ bạn bè thân thiết. Đồng thời, người dùng cần thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính. 

Được biết, chỉ trong tháng 8 vùa rồi đã có 90 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 35 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 55 trường hợp do hacker nước ngoài. Ngoài ra, Bkav đã cảnh báo lỗ hổng nghiêm trọng tại website của 11 doanh nghiệp, ngân hàng, trường học, cơ quan thuộc Chính phủ. 

Tháng 8 cũng đã có 2.309 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam, trong đó 2.302 dòng có xuất xứ từ nước ngoài và chỉ có 7 dòng xuất xứ… nội. Các virus này đã lây nhiễm trên 5.954.000 lượt máy tính. Virus lây nhiều nhất trong tháng qua là W32.AutoRunUSB.Worm đã lây nhiễm trên 261.000 lượt máy tính.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đóng góp của nhân dân cho bản dự thảo thông tư “quy định mức, chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí, lệ phí cấp phép và quản lý tên miền, địa chỉ Internet" ở Việt Nam. Theo bản dự thảo, lệ phí cấp và duy trì tên miền .vn sẽ giảm từ 20-55% so với hiện nay.

Triển lãm IFA năm nay là sân chơi của các ngôi sao mới phô diễn như máy tính bảng Samsung Galaxy Tab, được cho đối thủ nặng ký của Apple iPad.

Toshiba Satellite T135.

Ngày 3-9, Toshiba công bố thu hồi khoảng 41.000 máy tính xách tay trên toàn thế giới có nguy cơ tỏa nhiệt quá nóng gây bỏng cho người sử dụng.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là một trong năm doanh nghiệp vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thử nghiệm dịch vụ công nghệ 4G. Thời hạn của giấy phép là 1 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục