YênBái - Chiều 14/6, Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Xuân Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện "Đề án phát triển dữ liệu dân cư, định danh xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06) trên địa bàn thành phố Yên Bái.
|
Đại tá Nguyễn Xuân Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
|
Thành phố Yên Bái đã thành lập các Tổ công tác thực hiện Đề án 06 tại 15/15 xã, phường; 127/127 thôn tổ nhân dân với 762 thành viên; thành lập các tổ lưu động tại địa bàn xã, phường để cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn công dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng VNeID (mức 1, kích hoạt mức 2)...
Chỉ đạo triển khai thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu, trong đó tập trung ở lĩnh vực cư trú; đăng ký thuế lần đầu; đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân; đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất... Quá trình tiếp nhận giải quyết đảm bảo 100% hồ sơ qua dịch vụ công luôn đúng hạn và trước hạn; 100% người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng...
Đến ngày 31/5/2023, toàn thành phố đã tổ chức thu nhận 88.144 hồ sơ CCCD, đạt 97,1%; 60.709/88.144 hồ sơ tài khoản định danh điện tử mức 2, đạt 68,87%; đã kích hoạt 43.155/60.709 tài khoản mức 2, đạt 71.08%. Hiện, thành phố đang tiếp tục chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức cập nhật, bổ sung làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo thông tin công dân luôn "đúng, đủ, sạch, sống”...
Trên cơ sở nghe báo cáo kết quả triển khai và kiểm tra trực tiếp tại một số đơn vị, đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá cao tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố Yên Bái theo đúng tinh thần của Chính phủ, của tỉnh.
Trong thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng ứng dụng VNeID; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về cấp CCCD, xong trước ngày 30/6; hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo chỉ tiêu giao. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác số hoá hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố; bộ phận một cửa cấp xã.
Đồng thời thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (đăng ký kết hôn, đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử) trực tuyến; tích cực tuyên truyền vận động người dân đăng ký sử dụng sim điện thoại chính chủ để phục vụ khai thác sử dụng các dịch vụ công trực tuyến...
Lê Hương - Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)
Tags
Thành phố Yên Bái
hồ sơ
dịch vụ công
dữ liệu dân cư
chuyển đổi số
Những năm qua, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân.
Sáng 7/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Tổng kết và công bố kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2022; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Thực hiện công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính và quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá.
Qua nửa năm thí điểm thực hiện 6 thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đến nay, nhân viên Bưu điện đã hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá tổng số 1.402 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), đã thực hiện trả 893 TTHC, trong đó huyện Văn Yên có số lượng hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả cao nhất.