Trò bịp "một nửa sự thật là sự thật"

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2024 | 10:42:11 AM

YênBái - Mới đây, mạng xã hội đưa tin: “Việt Nam dùng gần 1 tỷ USD nhập khẩu gạo trong 9 tháng”, Việt Tân hý hửng vồ lấy tung lên xuyên tạc, coi như một bằng chứng về sự thất bại, sa sút của kinh tế Việt Nam.

Hình ảnh mang tính minh họa.
Hình ảnh mang tính minh họa.

Đây là trò bịp "một nửa sự thật là sự thật” của lũ bán nước đê hèn nhưng qua đó cũng thấy đáng thương cho não trạng của bọn đầu đất bởi chúng chẳng hiểu gì về kinh tế thị trường, về việc Việt Nam chuyển từ nền sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Chúng vội vã đăng tin và kích động: "Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo trong vòng 9 tháng, xưa vựa lúa Đồng bằng sông Cửu Long nuôi cả nước… nhưng nay thì ôi thôi… làm sao vậy? Thiếu gạo thì mới nhập, đã thiếu còn đem cho Cu Ba cả vạn tấn gạo là sao?”.

Lại phải "thông não” cho Việt Tân vậy. Thật ra Việt Nam đâu có thiếu gạo. 9 tháng đầu năm 2024, nước ta đã xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 4,37 tỷ USD. So với năm 2023, số gạo xuất khẩu tăng 9,2%, giá trị tăng 23,5%. Đồng bằng sông Cửu Long cũng không "tàn tạ đi dưới chế độ Cộng sản” như lũ bán nước xuyên tạc mà được cải tạo thành vựa lúa, vựa trái cây, nuôi trồng thủy sản xuất khẩu lớn nhất cả nước, thu về cho nông dân cả chục tỷ USD mỗi năm. Riêng lúa, trước năm 1975 sản lượng có hơn 4 triệu tấn, đến 2016 đã đạt được 24,2 triệu tấn, tăng 20 triệu tấn, gấp 6 lần so với trước ngày giải phóng miền Nam. 

Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2024, cả nước vẫn nhập khẩu gạo với tổng trị giá 996 triệu USD, tăng 57,3% so với cùng kỳ 2023. Có chuyện đó là vì nông dân chuyển sang sản xuất gạo thơm chất lượng cao để xuất khẩu trong khi nhu cầu làm bánh tráng, bánh đa, phở, bún… chỉ cần gạo thường giá rẻ, có độ nở tốt, ít dẻo dính. 

Điều này khiến các doanh nghiệp chọn loại gạo phù hợp với nhu cầu sử dụng chế biến. Nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến các mặt hàng từ gạo cho xuất khẩu và tiêu dùng. Ông Phạm Thanh Bình, Tổng giám đốc công ty thực phẩm Bích Chi thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: công ty sản xuất hơn 160 mặt hàng từ gạo thuộc 4 dòng sản phẩm: bánh phở, hủ tiếu, bún gạo, miến, bánh hỏi khô, bánh tráng, bột dinh dưỡng, bột thực phẩm… lợi nhuận trước thuế hơn 50 tỷ đồng/năm, phần lớn nhờ xuất khẩu; đơn hàng từ các thị trường Mỹ, Pháp và nhiều nước dồn có khi phải động viên công nhân làm thêm giờ cho kịp. 

Ông Nguyễn Văn Thành, doanh nhân ở An Giang cho biết: Công ty tăng cường nhập gạo từ Campuchia vì giá trẻ hơn để cung cấp cho thị trường bình dân, ngoài ra còn bán cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, vì vậy mà gạo nhập tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Tân ký sinh bên Hoa Kỳ đã lâu chắc quá rõ nước Mỹ giàu như thế nào vậy mà Mỹ vẫn có 1 triệu người vô gia cư, trong đó có 15 vạn người Mỹ gốc Việt, trong khi Việt Nam chỉ có 4.800 hộ chưa có nhà với khoảng 20.000 nhân khẩu, chủ yếu là các gia đình công nhân ở các khu công nghiệp nhưng họ ở nhà trọ chứ không phải sống ngoài trời hay ở gầm cầu. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng 1,7 triệu ngôi nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công. 

Trong 10 năm (2013-2023) quy mô nền kinh tế Việt Nam tăng gấp đôi, lên 435 tỷ USD, đứng thứ 35 trong số 40 nước có GDP lớn nhất thế giới. Việt Nam cũng nằm trong tốp 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới và tốp 20 nước thu hút đầu tư hàng đầu thế giới. Dù bị thiên tai nặng, nhưng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2024 là 6,1%. 

Nhắc lại vài thông tin như vậy để "thông não” cho Việt Tân: Hoàn toàn không có chuyện "tình hình kinh tế thê thảm lắm! Khó khăn chồng chất không đường thoát, không biết đáy ở đâu?” như Việt Tân bịa đặt. Thọc mũi vào mọi xó xỉnh để đánh hơi, rồi dùng một nửa sự thật để bóp méo, xuyên tạc là nghề kiếm ăn bẩn thỉu, bất lương của lũ bán nước để nhận những đồng tiền nhơ bẩn do thế lực chống cộng bố thí. Chúng không từ thủ đoạn nào; không có sự kiện, sự việc nào của Việt Nam, chúng không thọc mõm vào. 

Khi Hội nghị Trung ương 10 của Đảng Cộng sản Việt Nam thống nhất chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, chúng kích động: "Dân còn ăn cơm muối chấm gừng, đói rách khắp nơi mà đảng bàn làm đường sắt cao tốc”; rồi: "Đường sắt cao tốc: Sáng ăn cơm Hà Nội, ăn trưa Đà Nẵng, ăn tối Sài Gòn, nhưng cả 3 miền đều cùng ăn 1 món: Bánh vẽ”. 

Trước đây khi đất nước còn rất khó khăn, Trung ương Đảng, Chính phủ quyết tâm xây dựng đường điện cao thế 500KV Bắc - Nam, kẻ địch cũng từng dè bỉu, mỉa mai, xuyên tạc, kích động đủ điều, nhưng kết quả thế nào nhân dân ta và bạn bè quốc tế đều biết. Ngày nay với tiềm lực kinh tế và đội ngũ lao động chất lượng cao đã xây dựng thành công nhiều công trình lớn của đất nước, chúng ta tin tưởng vững chắc việc thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là hoàn toàn khả thi và cần thiết đối với đất nước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. 

Thông báo về Hội nghị Trung ương 10 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng chỉ rõ: "Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350km/h) trên trục Bắc - Nam”. 

Thông báo cũng nhấn mạnh: "Sự cần thiết của việc sớm đầu tư dự án để hiện thực hóa các chủ trương của Đảng, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị và triển khai các quy hoạch, tăng cường, kết nối các vùng miền, các cực tăng trưởng, tạo động lực lan tỏa, mở ra không gian phát triển kinh tế mới”. 

Trong cuộc họp báo ngày 1/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết: "Chúng ta làm đường sắt tốc độ cao trên tinh thần tự lực, tự cường. Bộ Chính trị và Trung ương đã quyết định không phụ thuộc vào vốn nước ngoài bởi vay vốn bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ bị ràng buộc. Chúng ta xác định đầu tư dựa trên phương án cân đối nguồn vốn trong nước và vay vốn nước ngoài với điều kiện ưu đãi và ít ràng buộc, điều kiện lớn nhất là chuyển giao công nghệ cho Việt Nam”. 

Nói như thế là rất đúng mực, chủ yếu tự lực về tài chính, không đi vay nước ngoài để làm mà cả nước cùng cần kiệm để phát triển thực hiện một dự án hết sức quan trọng này, nhưng Việt Tân chộp lấy cắt xén rồi xuyên tạc: "Bộ Giao thông vận tải khẳng định sẽ tự lực làm đường sắt tốc độ cao, không phụ thuộc vào nước ngoài” rồi kích động: "Lại ngạo nghễ quá! Không cần công nghệ nước ngoài”. 

Qua đó cho thấy bản chất phản động của Việt Tân không chỉ chống cộng mà luôn chống lại cả Tổ quốc và dân tộc. Nhân dân ta tin tưởng: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, rồi đây cùng với sân bay Long Thành, hàng nghìn km đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ hoàn thành trong tương lai không xa, kết nối các vùng miền, tạo động lực phát triển, đưa kinh tế nước ta cất cánh, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập trung bình cao vào năm 2030, nước phát triển thu nhập cao năm 2045 như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. 

Trò hèn kế bẩn "Một nửa sự thật thành sự thật” của Việt Tân không lừa được ai mà chỉ làm cho bộ mặt trơ trẽn của chúng thêm đê tiện, đáng phỉ nhổ. Chó cứ sủa, đoàn người cứ tiến. Chẳng ai quan tâm đến những tiếng kêu tuyệt vọng của bầy linh cẩu.

Nhất Tâm

Tags Việt Nam nhập khẩu gạo Việt Tân trò bịp sự thật

Các tin khác
Ảnh minh họa (nguồn: congannhandan.com.vn)

Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục sử dụng chiến tranh tâm lý với phương thức và thủ đoạn được “nâng cấp”, trong đó lợi dụng công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại nhằm xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, nhận diện, đấu tranh với thủ đoạn chiến tranh tâm lý của các thế lực thù địch là việc làm rất cần thiết.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm.

Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu, độc trên không gian mạng, huyện Văn Chấn đã có nhiều giải pháp đồng bộ tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dânnâng cao bản lĩnh chính trị, biết sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng.

Những luận điệu phản động ngày ngày ra rả chẳng làm thay đổi niềm tin của dân ta vào Đảng.

Người xưa có câu: "Ba keo thì mèo mở mắt”, nhưng với lũ tàn quân ngụy Sài Gòn đã hai tay hai gậy hoặc ngồi xe lăn đang sống lưu vong thì qua 4-5 keo rồi chúng vẫn chưa mở mắt.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái tham gia “Tọa đàm Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”.

Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã có nhiều việc làm ý nghĩa góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là lực lượng nòng cốt, xung kích tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục