Các bộ, ngành Trung ương trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2024 | 11:00:06 AM

YênBái - Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Yên Bái vừa có Văn bản số 148/ĐĐBQH-VP thông báo về kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tỉnh Yên Bái.


Được biết, tại Kỳ họp 7, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiếp xúc cử tri ở 5 điểm của 5/9 huyện, thị xã trong tỉnh với trên 1.000 cử tri tham dự. 

Qua tiếp xúc cử tri, Đoàn đã tiếp thu và tổng hợp 29 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 22/29 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. 

Dưới đây, Báo Yên Bái trân trọng gửi đến cử tri và nhân dân tổng hợp trả lời của các bộ, ngành Trung ương.






















Tags bộ ngành Trung ương trả lời ý kiến kiến nghị cử tri đại biểu Quốc hội

Các tin khác
Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, Thị trưởng Thành phố Le Havre đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm thành phố Le Havre của Pháp và có cuộc gặp làm việc với Thị trưởng thành phố Le Havre, ông Edouard Philippe.

Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ ngày 7-10 đến ngày 10-10 và ngày 14-10-2024. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ chủ trì phiên họp.

Lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên cùng cán bộ lấy ý kiến cử tri xã Nga Quán về việc sáp nhập xã.

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính; từ đó, “gỡ bỏ” được những gì còn băn khoăn. Đến thời điểm này, huyện Trấn Yên đã hoàn tất các thủ tục trình UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định sáp nhập các xã trên địa bàn theo đúng kế hoạch.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các đại biểu trước Tượng đài Bác Hồ.

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 6/10 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau, thành phố Montreuil, CH Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục