Festival sông Hồng năm 2024 diễn ra từ ngày 7 - 10/11 tại Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2024 | 10:42:46 AM

Chiều 13/8, Tiểu ban Nội dung Festival sông Hồng năm 2024 tổ chức cuộc họp về các nội dung tổ chức Festival. Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Nội dung Festival sông Hồng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về logo nhận diện, phối cảnh sân khấu của Festival; chương trình, kịch bản lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao trong khuôn khổ Festival sông Hồng năm 2024.

Lễ hội Festival sông Hồng năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Lễ khai mạc cùng màn pháo hoa độc đáo; trưng bày ảnh đẹp, ấn phẩm, tư liệu, hiện vật về Lào Cai và sông Hồng; Giải chạy Marathon "Cung đường hữu nghị” theo tuyến đường quốc tế Lào Cai (Việt Nam) - Hồng Hà (Trung Quốc); Giải đua xe đạp quốc tế "Một đường đua - hai quốc gia”.

Festival sông Hồng năm 2024 được tổ chức nhằm khẳng định vị trí chiến lược của tỉnh Lào Cai, gắn lịch sử của nền văn minh sông Hồng với lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Lào Cai, góp phần làm nổi bật những giá trị văn hóa dân tộc đặc sắc của Việt Nam, đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai và các tỉnh bạn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến để hoàn thiện nội dung chương trình, kịch bản. Các kịch bản cần đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện, trình phê duyệt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, kịp thời, đúng trình tự và quy định của pháp luật để Festival diễn ra đảm bảo, thành công và ấn tượng.

Theo kế hoạch, Festival sông Hồng năm 2024 diễn ra từ ngày 7 - 10/11, trong đó Chương trình khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 9/11/2024 (thứ 7) tại Quảng trường Trung tâm, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác
Thông qua chương trình tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, lao động, sản xuất.

Trong 2 năm 2024 và 2025, cán bộ, đoàn viên, người lao động tỉnh Lào Cai phấn đấu có 2.000 sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ.

Bản Cát Cát, một điểm du lịch hút khách của thị xã Sa Pa.

Tháng 7 và tháng 8 là các tháng trọng điểm du lịch trong năm, cùng công tác truyền thông quảng bá điểm đến du lịch được quan tâm và duy trì triển khai dưới nhiều hình thức đã phát huy hiệu quả, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, do vậy lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng cao hơn so với tháng trước 16,4%...

Dệt, thêu thổ cẩm là nghề truyền thống đã có từ lâu đời, gắn liền với cuộc sống hằng ngày và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, mang đậm nét văn hóa của phụ nữ dân tộc Mông ở Thải Giàng Phố, Bắc Hà. Tổ liên kết thêu cộng đồng do phụ nữ làm chủ đã góp phần giữ gìn nghề truyền thống, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho bà con.

Y Tý là xã xa nhất của huyện Bát Xát, có đỉnh núi Lảo Thẩn cao 2.860 m, được mệnh danh là “nóc nhà” của vùng đất này. Ai đã lên Y Tý cách đây 10 năm, đi qua thôn Phìn Hồ đều ái ngại bởi dân cư thưa thớt, cả vùng đất hoang sơ, vắng vẻ trong sương mù. Vậy mà giờ đây, vùng đất hoang vắng dưới chân núi Lảo Thẩn đã trở thành một vùng rau, vùng hoa tươi tốt. Đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ đã thu hút các doanh nghiệp từ các tỉnh lên trồng khoảng 30 ha hoa ly, mở ra triển vọng mới cho vùng cao Phìn Hồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục