Lục Yên triển khai các nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/3/2021 | 2:58:58 PM

YênBái - Sáng 12/3, Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Lục Yên đã họp đánh giá công tác triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (ảnh dưới).

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Lục Yên có 7 đơn vị bầu cử, tổng số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu dự kiến là 35 đại biểu. 

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 của huyện Lục Yên đã được huyện triển khai theo đúng quy định của Luật bầu cử. 

Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử gồm 12 thành viên. Ủy ban bầu cử được thành lập gồm 15 thành viên, thành lập 3 tiểu ban phục vụ bầu cử, gồm Tiểu ban tuyên truyền; Tiểu ban an ninh, trật tự an toàn xã hội và y tế; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

Các xã, thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử. 

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc đã thảo luận, nêu một số nội dung cũng như vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử và thống nhất các nhiệm vụ tiếp tục triển khai trong thời gian tới như: tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai; lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử…

Khắc Điệp (Lục Yên)

Tags Lục Yên bầu cử quốc hội HĐND các cấp

Các tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng, việc được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV là niềm vinh dự to lớn và cũng là trách nhiệm hết sức cao cả

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung được 100% cử tri nơi công tác nhất trí giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu tại điểm cầu huyện Văn Yên tham gia Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND do Bộ Nội vụ tổ chức.

Đến nay, huyện Văn Yên đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, đang tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bà Lê Thị Hải ở thành phố Yên Bái hỏi: Quốc hội khóa XV được bầu là bao nhiêu người? Việc dự kiến cơ cấu, thành phần những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV được quy định như thế nào? Việc phân bổ số lượng ĐBQH được bầu ở mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do cơ quan nào dự kiến và theo căn cứ nào? Số người được giới thiệu ứng cử là phụ nữ, là người dân tộc thiểu số được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục