Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 10:18:27 AM

YênBái - Sáng 6/5, tại xã Đông An, huyện Văn Yên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2) và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 9) đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Đông An, Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm của huyện Văn Yên.

Sáng 6/5, tại xã Đông An, huyện Văn Yên, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2) và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 9) đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Đông An, Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm của huyện Văn Yên.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tỉnh Yên Bái (Đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Quốc Luận - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh;  Khang Thị Mào - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải; Giàng Thị Dùa - cán bộ Huyện đoàn Trạm Tấu; Sùng Thị Tường Vy - cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mù Cang Chải.



Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên ĐBQH và HĐND với cử tri xã Đông An

Đơn vị bầu cử số 9 bầu đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 14 xã của huyện Văn Yên có 7 ứng cử viên gồm: Nguyễn Văn Trọng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; Hoàng Viễn - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên; Đặng Thùy Vui - điều dưỡng viên Trạm Y tế xã Châu Quế Thượng; Nguyễn Thùy Liên - cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã An Thịnh; Lương Trung Dũng - Phó Chánh Văn phòng Cấp ủy và Chính quyền huyện Văn Yên; Trần Thị Vân - nông dân xã Châu Quế Thượng; Nguyễn Thị Kim Tiến - nông dân xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Tham dự buổi tiếp xúc về phía tỉnh có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Văn Yên cùng 150 cử tri của 6 xã trên địa bàn huyện.



Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trình bày chương trình hành động khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội tại Hội nghị tiếp xúc cử tri 

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh thông qua danh sách và tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, các ứng cử viên cũng trình bày dự kiến chương trình hành động khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh. 



Ứng cử viên Nguyễn Quốc Luận - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động tại Hội nghị

Chương trình hành động của các ứng cử viên đều được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước và của tỉnh kinh tế - xã hội nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh của tỉnh. 

Thực hiện nghiêm túc vai trò vị trí của đại biểu nhân dân đặt lợi ích của nhân dân trên hết; không ngừng nỗ lực xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "của dân, do dân, vì dân”, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy dân chủ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; luôn quan tâm chăm lo giải quyết kiến nghị của cử tri về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền, hướng tới mục tiêu cao nhất là vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân. 

Luôn lắng nghe và chịu sự giám sát của cử tri, góp phần xây dựng cơ chế chính sách; tiếp tục đóng góp vào các vấn đề quốc hội đưa ra; phát huy bản sắc văn hóa gắn với xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”...

Bên cạnh đó, các ứng cử viên cũng bày tỏ mong muốn nếu trúng cử sẽ làm tốt chức trách được giao, tham mưu cho tỉnh cải cách thủ tục hành chính; tham mưu xây dựng các chế độ chính sách đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số phục vụ công cuộc xây dựng nông thôn mới; thường xuyên tiếp xúc mang ý chí và nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội và HĐND tỉnh. 



Tại Hội nghị tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động cũng như chất lượng của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh

Tại Hội nghị tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động cũng như chất lượng của các ứng cử viên, hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri. 

Cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ quan tâm đề xuất với các bộ, ngành, Trung ương đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nút giao IC15, cao tốc nội Bài- Lào Cai trên địa bàn xã Đông An, huyện Văn Yên; nâng cao chất lượng một số công trình giao thông; gửi gắm, phát huy năng lực góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Chiều 6/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (Đơn vị bầu cử số 2) và đại biểu HĐND sẽ tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trong huyện tại Trung tâm hội nghị huyện Văn Yên.
Mạnh Cường

Tags Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ứng cử viên ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Đông An huyện Văn Yên

Các tin khác

Dưới đây là quy trình bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016 tại phòng bỏ phiếu.

Lãnh đạo xã và người có uy tín ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu đến từng thôn tuyên truyền về ý nghĩa, quyền lợi của người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Già làng, trưởng bản,người có uy tín là người hiểu được những phong tục, tập quán của đồng bào mình nên việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân luôn được kịp thời. Cùng với việc tổ chức các cuộc họp, họ đã dùng loa cầm tay đến từng chòm dân cư để phổ biến cho bà con nắm những nội dung về bầu cử.

Thành viên HTX Suối Giàng - Giàng Thị Hoa, người dân tộc Mông, tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Cùng với các ngành, lĩnh vực, địa phương khác, khu vực kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái với gần 60.000 thành viên, người lao động trong các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp thành viên đã sẵn sàng hướng về ngày bầu cử 23/5 với không khí vui mừng, phấn khởi và tự hào, tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới.

Người dân xã Tân Hợp thi đua làm đường giao thông nông thôn, lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với các địa phương khác trong cả nước, đến thời điểm này, huyện Văn Yên đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy trình, kế hoạch, đảm bảo dân chủ và đúng luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục