Ngập tràn niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 7:39:42 AM

YênBái - Những ngày này, khắp nơi trong tỉnh từ vùng thấp đến vùng cao, từ phố phường đến những bản làng xa xôi đều nhộn nhịp hơn, rực rỡ hơn trong sắc màu của cờ hoa, những pa - nô, áp phích, băng rôn và cả sự phấn chấn, ngập tràn niềm tin hướng về ngày hội lớn - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại điểm bầu cử xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại điểm bầu cử xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Cụ Đào Thị Nép năm nay 101 tuổi, là cử tri cao tuổi nhất của phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Dù tuổi cao, đi lại khó khăn, nhưng cụ Nép được ông Phạm Quang Dũng - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 13, phường Yên Ninh đến tận nhà để truyền đạt tinh thần của ngày bầu cử cũng như danh sách những ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 7 của phường. Cụ Nép tiếp thu chậm, nhưng cũng nghe được đầy đủ những gì ông Dũng nói. 

Cụ bảo: "Tôi thấy bác Dũng nói toàn người học cao cả, chắc chắn rất giỏi, sẽ làm được nhiều điều tốt cho tỉnh nhà, cho đất nước”. Chỉ còn ít ngày nữa sẽ đến ngày bầu cử, ông Dũng vẫn miệt mài mang theo danh sách các ứng cử viên và cả niềm tin tới từng nhà hội viên cao tuổi để truyền đạt những thông tin cần thiết cho những cử tri lớn tuổi. 

Ông chia sẻ: "Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, theo khuyến cáo những người cao tuổi hạn chế ra ngoài; tuy vậy, họ vẫn cần được truyền đạt thông tin đầy đủ, chính xác nhất. Với danh sách được in và với những gì tôi tiếp thu được tại các cuộc tiếp xúc cử tri và cả trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi mang tới cho hội viên của mình những thông tin cần thiết trước ngày bầu cử. Mọi người phấn khởi lắm! Ai cũng nói chất lượng của các ứng cử viên kỳ này rất tốt, có trình độ và hy vọng những người ưu tú nhất, thực sự có tài và có tâm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân sẽ được bầu ra từ chính trách nhiệm, nguyện vọng của mỗi người dân”.

Đặt niềm tin vào các đại biểu, các cử tri đều mong muốn đại biểu sẽ phát huy hết khả năng, năng lực của mình, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng của nhân dân để phản ánh với các cấp, ngành chức năng nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Bên cạnh đó, cần có những chính sách chăm lo cho dân, có những đóng góp xứng đáng đưa địa phương ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. 

Ông Nguyễn Văn Kha - cán bộ hưu trí, cử tri phường Minh Tân, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Do tình hình dịch bệnh, nên nhóm cán bộ hưu trí chúng tôi không được ngồi mạn đàm trực tiếp với nhau trước ngày bầu cử như những năm trước. Dù vậy, qua phương tiện thông tin liên lạc, chúng tôi vẫn thường xuyên trao đổi với nhau, cùng đánh giá rất cao các ứng cử viên kỳ này. Đã được tham gia nhiều kỳ bầu cử trọng đại của đất nước, của địa phương, nhưng chưa có một kỳ nào mà chất lượng các ứng cử viên lại tốt như lần này. Chất lượng cả về trình độ chính trị lẫn chuyên môn. Chúng tôi tin tưởng rằng, đại biểu Quốc hội trúng cử, bằng năng lực và cái tâm của mình sẽ mang những kiến nghị chính đáng của người dân Yên Bái tới các kỳ họp Quốc hội; cùng thảo luận xây dựng những chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. 

Vừa tròn 18 tuổi, em Trần Minh Hiển ở tổ 3, phường Nguyễn Thái Học là cử tri trẻ tuổi nhất của đơn vị bầu cử số 11, phường Nguyễn Thái Học. Hiển rất vui và háo hức khi lần đầu tiên được đi bầu cử. 

Em chia sẻ: "Em rất vui khi được tham gia sự kiện trọng đại này. Em cảm thấy may mắn hơn các bạn cùng lớp vì được đi bầu cử trước các bạn một nhiệm kỳ. Vì vậy, em ý thức rất cao trách nhiệm lá phiếu của mình. Em hiểu việc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp chính là lựa chọn người đại diện cho mình, cho cộng đồng mình. Vì vậy, cùng với việc ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, em đã dành thời gian nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên tại nhà văn hóa của tổ. Em thấy, các đại biểu đều có trình độ. Nhưng tiêu chí lựa chọn của em thì bằng cấp chỉ là một phần, phần còn lại là những gì họ đã làm được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, em nghĩ những người trẻ cũng sẽ có nhiều sáng kiến hay. Em mong rằng, các đại biểu được bầu ra sẽ đem hết tâm sức của mình phục vụ nhân dân, đặc biệt quan tâm đến vấn đề giáo dục và thanh thiếu niên, đặc biệt là ở vùng cao như Yên Bái”.

Là xã vùng khó của huyện Văn Chấn, trong thời gian qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn xã Sùng Đô được đẩy mạnh, đặc biệt là công tác tuyên truyền tới nhân dân về ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của mỗi cử tri khi cầm trên tay lá phiếu. Nhờ đó, người dân hiểu, háo hức chờ đến ngày bầu cử và cùng đặt niềm tin vào các ứng cử viên. 

Chị Vàng Thị Dinh, dân tộc Mông ở thôn Nà Nội xã Sùng Đô cho biết: "Tôi mong các đại biểu được chọn lựa sẽ không phụ lòng những người đã bỏ phiếu cho mình. Quan tâm hơn nữa tới đời sống của người dân vùng cao, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái người dân tộc thiểu số để có cuộc sống tốt đẹp hơn, tiếp cận được với các dịch vụ giáo dục, y tế”.

Những ngày này, ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải cũng rộn ràng không kém bất cứ nơi nào của tỉnh Yên Bái. Những loa truyền thanh ở khắp các thôn phát huy hiệu quả để tuyên truyền tới người dân về ngày bầu cử, về danh sách tiểu sử của các ứng cử viên. Cùng đó, cờ hoa rực rỡ, những pa - nô, áp phích cổ động đỏ rực về tới tận bản. 

Ông Giàng A Súa, bản Cáng Dông chia sẻ: "Những ngày này đúng như là lễ hội, vui lắm! Cán bộ xuống tận bản để thông tin cho biết về bầu cử. Mình phải đi bầu cử chứ, vì là quyền lợi của mình mà. Mình mong rằng, những đại biểu được lựa chọn sẽ mang nhiều cách làm hay cho đồng bào mình xóa đói giảm nghèo”. 

Mỗi cử tri ở từng ngành nghề, lứa tuổi khác nhau đều mong muốn đặt niềm tin vào những người đại biểu do mình lựa chọn sẽ mang trọng trách cùng Quốc hội, HĐND các cấp thảo luận các vấn đề của các lĩnh vực trong đời sống mang thật nhiều lợi ích cho người dân. 

Anh Hà Văn Minh - chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn phường Đồng Tâm mong muốn: "Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ nghiên cứu thật kĩ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tham gia góp ý, xây dựng các quyết sách hỗ trợ các cơ sở sản xuất cho các địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp địa phương hướng tới một nền sản xuất sạch, cung cấp cho người dân những sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”. 



Ông Phạm Quang Dũng - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 13, phường Yên Ninh thông tin về bầu cử cho cụ Đào Thị Nép. 

Cô giáo Phạm Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nà Hẩu huyện Văn Yên kỳ vọng: "Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác giáo dục, đặc biệt giáo dục vùng cao, vùng đồng dân tộc thiểu số để thu hẹp dần khoảng cách giáo dục giữa vùng cao với vùng thấp. Từ đó, sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương, giải quyết được bài toán xóa đói giảm nghèo tại các vùng khó”. 

Là chiến sĩ công an, công tác tại địa bàn vùng cao vùng dân tộc thiểu số, những ngày qua, Trung úy Bùi Đình Sơn - Công an xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải cùng đồng đội của mình tham gia đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn nói chung và chuẩn bị cho công tác bầu cử nói riêng. Bên cạnh đó, anh cũng dành thời gian nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên để chuẩn bị cho sự lựa chọn cho ngày bầu cử 23/5. 

Trung úy Bùi Đình Sơn chia sẻ: "Tôi rất tin tưởng vào những ứng cử viên được lựa chọn qua các vòng hiệp thương. Họ đều là những người có trình độ chính trị, chuyên môn và hiện đang góp sức tại một lĩnh vực nhất định. Với cương vị công tác và tâm huyết, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của quê hương; gần gũi, phản ánh kịp thời nguyện vọng chính đáng của cử tri; quan tâm đến lợi ích thiết thực của dân; đặc biệt, có những quyết sách đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Người dân Yên Bái cùng với cả nước đang trong những ngày trọng đại của đất nước. Không khí rộn ràng của ngày hội ngập tràn khắp nơi. Một ngày hội đặc biệt -  ngày hội của niềm tin, kỳ vọng và những gửi gắm của cử tri tới đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của cả dân tộc.
Thanh Ba

Tags Yên Bái niềm tin cử tri kỳ vọng

Các tin khác
Các địa phương trên địa bàn huyện Lục Yên tổ chức nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời gian qua, huyện Lục Yên đã phát động đợt thi đua đặc biệt với Chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tập trung thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Theo đó, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đã được triển khai.

Qua được tuyên truyền, tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri là công nhân lao động Yên Bái bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phát huy hết năng lực, trách nhiệm của người đại biểu của dân, do dân và vì dân trước những ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Quan điểm của Bộ Nội vụ là đi thẳng vào vùng dịch Covid-19 để kiểm tra cuộc bầu cử, nắm sát thực tế và rút kinh nghiệm kịp thời, có phương án xử lý các tình huống.

Các địa điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã An Bình đã chuẩn bị chu đáo.

Những ngày qua, các cán bộ cơ sở ở Văn Yên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, vừa phòng chống dịch, vừa chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho cuộc bầu cử. Họ đã để lại những hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục