Công an Yên Bái: Đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 7:39:46 AM

YênBái - Cùng với triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp bầu cử, các địa phương tập trung đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT gắn với đặc thù từng khu vực, thôn, bản.

Công an thành phố Yên Bái ra quân bảo đảm TTATGT cho ngày bầu cử.
Công an thành phố Yên Bái ra quân bảo đảm TTATGT cho ngày bầu cử.

Những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phân cấp, trong đó tập trung vào các tuyến đường đô thị, đường tỉnh, đường xã.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Minh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Để bảo đảm an toàn cho mọi người dân trong ngày bầu cử, Đội phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, triển khai hướng dẫn, phân luồng, điều tiết tại các điểm tổ chức bầu cử, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là trong thời gian diễn ra bầu cử. 

Bên cạnh đó, Đội tiếp tục triển khai xử lý vi phạm theo các chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn, quá tải trọng; phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn thị xã; thực hiện giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng lề đường, gây cản trở, ùn tắc giao thông”. 

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp với công an xã, thị trấn triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các vi phạm. 

Thượng úy Lê Xuân Trường - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Trạm Tấu cho biết: "Ngoài việc triển khai các hoạt động tuần tra, điều tiết giao thông trong thời gian tiếp xúc cử tri của các ứng viên trên địa bàn, Đội xây dựng kế hoạch, bảo đảm TTATGT trước, trong và sau bầu cử đảm bảo cho cử tri đi bỏ phiếu được thông suốt, an toàn. Bên cạnh đó, Đội tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp phòng chống dịch Covid-19 và tuyên truyền để nhân dân tham gia đi bầu cử đầy đủ”.

Theo chỉ đạo của Công an tỉnh, ngay từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã ra quân cao điểm bảo đảm TTATGT dịp trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, trong đó tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

Đặc biệt, trong ngày bầu cử, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông tại các tuyến đường dẫn đến điểm bỏ phiếu, hạn chế tối đa ùn tắc, va chạm giao thông; đồng thời nhắc nhở, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống Covid-19. 

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bảo đảm tuyệt đối, an toàn cho các cử tri đi bầu cũng như di chuyển an toàn các hòm phiếu từ địa điểm bầu cử về nơi tập kết. Qua thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2021, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 4.181 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 19.684 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý 18.416 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 13 tỷ đồng. 

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các ngành chức năng, các địa phương cũng xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, ngành thành viên ban ATGT triển khai các giải pháp bảo đảm, giữ gìn TTATGT trong ngày toàn dân đi bầu cử gắn với việc thực hiện các quy định trong phòng, chống Covid-19. 

Ông Hoàng Viễn - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: "Huyện thành lập đoàn đi kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT tại những xã có tình hình TNGT diễn biến phức tạp, qua đó kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, đưa ra những giải pháp kéo giảm TNGT, nhất là dịp trước, trong và sau bầu cử. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang ATGT để kinh doanh, buôn bán ảnh hưởng đến tầm nhìn người tham gia giao thông cũng như gây mất ATGT”. 

Qua ghi nhận, cùng với triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT, gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp bầu cử, các địa phương tập trung đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT gắn với đặc thù từng khu vực, thôn, bản nhằm nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông; xây dựng phương án, kế hoạch và phân công lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại các điểm bỏ phiếu, không để xảy ra ùn tắc; triển khai vệ sinh, phát quang cây cối tại các tuyến đường liên xã, liên thôn; cắm biển hướng dẫn phân luồng giao thông đến các điểm bầu cử, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
Hùng Cường

Tags Công an huyện Trạm Tấu lực lượng chức năng bầu cử cử tri đại biểu Quốc hội

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại điểm bầu cử xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Những ngày này, khắp nơi trong tỉnh từ vùng thấp đến vùng cao, từ phố phường đến những bản làng xa xôi đều nhộn nhịp hơn, rực rỡ hơn trong sắc màu của cờ hoa, những pa - nô, áp phích, băng rôn và cả sự phấn chấn, ngập tràn niềm tin hướng về ngày hội lớn - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các địa phương trên địa bàn huyện Lục Yên tổ chức nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời gian qua, huyện Lục Yên đã phát động đợt thi đua đặc biệt với Chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tập trung thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Theo đó, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đã được triển khai.

Qua được tuyên truyền, tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri là công nhân lao động Yên Bái bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phát huy hết năng lực, trách nhiệm của người đại biểu của dân, do dân và vì dân trước những ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Quan điểm của Bộ Nội vụ là đi thẳng vào vùng dịch Covid-19 để kiểm tra cuộc bầu cử, nắm sát thực tế và rút kinh nghiệm kịp thời, có phương án xử lý các tình huống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục