Quê hương Yên Bái qua ống kính

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2018 | 9:14:00 AM

YBĐT - Những nét văn hóa độc đáo và đặc sắc; con người tươi vui, hiền hậu, dễ mến và cảnh sắc tuyệt đẹp là nguồn "tài nguyên” phong phú giúp các nghệ sỹ mặc sức sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật.

Thiếu nữ Mông. 
(Ảnh: Xuân Tình )
Thiếu nữ Mông. (Ảnh: Xuân Tình )


Vùng quê Yên Bái ẩn chứa trong mình những nét văn hóa độc đáo và đặc sắc; tộc người Tày tập trung ở Yên Bình, Lục Yên; người Dao ở Văn Yên; người Thái, vùng Mường Lò, Nghĩa Lộ, Văn Chấn và người Mông ở Trạm Tấu, Mù Cang Chải...

Cùng với đó là con người tươi vui, hiền hậu, dễ mến và cảnh sắc tuyệt đẹp, tiêu biểu như hồ Thác Bà, đầm Hậu, đầm Vân Hội, Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải... Nguồn "tài nguyên” phong phú ấy giúp các nghệ sỹ mặc sức sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật.

 Ngày xuân, xin được gửi tặng bạn đọc những tác phẩm nhiếp ảnh, do các nghệ sỹ Yên Bái thực hiện để giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về quê hương, đất và người Yên Bái.


 Sóng núi.
(Ảnh: Tuấn Vũ)


Tuổi thơ quê mẹ.
(Ảnh: Tuấn Vũ)


 Nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà.
(Ảnh: Hoàng Đô)


 Hoa Mường Lò.
(Ảnh: Thanh Miền)
YBĐT

Các tin khác
Du khách nghỉ ngơi, giao lưu cùng dân địa phương tại điểm du lịch cộng đồng Ngòi Tu, xã Vũ Linh.

YBĐT - Những năm qua, với các chính sách phát triển du lịch bền vững, người dân Yên Bái đã biết tận dụng thời cơ, tiềm năng để phát triển loại hình du lịch cộng đồng (homestay), tạo nên sức hút kỳ lạ đưa hình ảnh những thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, nền văn hóa lâu đời đến với du khách gần xa. 

Trai gái Thái giao duyên trên sàn Hạn khuống.

YBĐT - Ngày 23/1/2017, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chính thức công nhận Hạn khuống của người Thái Mường Lò - Nghĩa Lộ là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ vinh danh nghệ thuật trình diễn dân gian Hạn khuống và đón nhận chứng nhận di sản được tổ chức trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2017 trở thành một điểm nhấn dịp này.

Thiếu nữ Thái trên sàn Hạn khuống. (Ảnh: Thu Hiền)

YBĐT - Về làng du lịch Nghĩa An trong dịp tết Nguyên đán, du khách không chỉ được ở trong những ngôi nhà sàn thoáng đãng, mát mẻ của người Thái đen, Thái trắng mà còn được thưởng thức nhiều món ăn rất ngon Đón năm mới, đồng bào Thái, Mường ở Nghĩa An cứ ăn tết vui xuân như vậy cho đến ngày 13 - 15 tháng Giêng thì mở hội Lồng tồng (hội xuống đồng).

YBĐT - Mường Lò - lịch sử nhắc tên một vùng đất tổ người Thái, văn hóa dân tộc nhắc tên vùng đất đậm đà bản sắc, bản đồ ẩm thực trong lòng thực khách sành sỏi chắc chắn phải nhắc tên một vùng của gạo trắng, nước trong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục