Qatar phát hiện thuốc kích thích đầu tiên tại World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2022 | 3:59:28 PM

Chính quyền Qatar xác nhận họ đã thu giữ hàng nghìn viên thuốc kích thích, ma túy ngay khi World Cup 2022 mới bắt đầu.

Vụ bắt giữ lô thuốc kích thích, cần sa đầu tiên ở Qatar xảy ra chỉ sau một ngày khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
Vụ bắt giữ lô thuốc kích thích, cần sa đầu tiên ở Qatar xảy ra chỉ sau một ngày khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo Fox Sport, ngày 21/11, Cơ quan hải quan tại Sân bay Quốc tế Hamad ở Doha (Qatar) đã kịp thời triệt phá vụ buôn lậu 1.990 viên thuốc tramadol và 464,5 g cần sa. Tramadol vốn là thuốc giảm đau được sử dụng rộng rãi trong bóng đá.

Cơ quan hải quan nghi ngờ một hành khách mang theo chất cấm và đã cho kiểm tra hành lý. Nhờ vậy, họ phát hiện lô chất kích thích, ma túy nói trên cũng như ngăn chặn việc buôn lậu.

Theo AFP, quốc tịch của người bị cáo buộc buôn lậu không được tiết lộ. Nhưng chắc chắn người này sẽ phải hầu tòa.

Nước chủ nhà Qatar dự đoán hơn một triệu người hâm mộ sẽ đến vùng Vịnh để tham dự giải đấu kéo dài một tháng. Qatar có luật nghiêm ngặt về tàng trữ ma túy, gồm các án tù dài hạn, phạt nặng và trục xuất hoặc thậm chí là tử hình.

Sân bay Quốc tế Hamad đã được lắp đặt thêm các máy quét mới, có thể phát hiện các chất cấm, ma túy trên hành lý dễ dàng. Quốc gia này cũng có hệ thống phân loại khác với các loại thuốc theo toa phổ biến và hợp pháp ở phương Tây như Xanax và Valium. Nếu không có "báo cáo của bác sĩ", người mang theo những loại thuốc này sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc như chất gây nghiện bị cấm khác.

Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) chuẩn bị bổ sung tramadol - một loại thuốc phiện tổng hợp gây nghiện - vào danh sách cấm từ năm 2024. Loại thuốc này đã bị cấm ở môn đua xe đạp.

Năm 2021, Chris Kirkland, cựu thủ môn Liverpool, tiết lộ anh rơi vào vòng xoáy trầm cảm vì lạm dụng tramadol.

(Theo Zing)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục