HLV tuyển Anh từ chức sau thất bại tại chung kết EURO 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2024 | 8:59:05 AM

HLV Southgate bất ngờ thông báo chia tay tuyển Anh sau chiến dịch EURO 2024.

HLV Southgate chia tay tuyển Anh sau EURO 2024.
HLV Southgate chia tay tuyển Anh sau EURO 2024.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng tuyển Anh đã để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2024.

Sau khi giải đấu trên đất Đức khép lại, HLV Southgate bất ngờ thông báo chia tay tuyển Anh. 

"Được khoác áo và dẫn dắt tuyển Anh là niềm tự hào lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi đã cống hiến tất cả. Nhưng đã đến lúc cần phải thay đổi", HLV Southgate chia sẻ.

Theo tìm hiểu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) muốn gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia 53 tuổi. Tuy nhiên, ông quyết định rời đi để tìm thử thách mới. 

Theo tờ Telegraph, FA hiện đã lên danh sách ứng viên thay thế HLV Southgate. 

Những cái tên lọt vào tầm ngắm của FA gồm: Eddie Howe (Newcastle), Graham Potter (từng dẫn dắt Brighton, Chelsea) và Thomas Tuchel (từng dẫn dắt Bayern, Chelsea).

"Tuyển Anh đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ có thể mang về mọi danh hiệu chúng ta mong chờ. Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ họ", HLV Southgate nói thêm. 

HLV Southgate bắt đầu dẫn dắt đội bóng xứ sở sương mù từ tháng 9/2016. 

Trong 8 năm làm việc, ông chưa thể cùng tuyển Anh giành được danh hiệu cao quý nào. 

Tuy nhiên, thành tích của HLV Southgate đạt được cùng Tam sư là rất đáng nể khi 2 lần vào chung kết EURO, hạng 4 World Cup 2018 và tứ kết World Cup 2022. 

(Theo Báo Giao thông)

Các tin khác
Tuổi 16 vẻ vang của Lamine Yamal

Sau khi giành giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", Lamine Yamal tiếp tục nhận thêm giải thưởng dành cho chủ nhân "Bàn thắng đẹp nhất Euro 2024".

Tại EURO 2024, Tây Ban Nha toàn thắng cả 7 trận ở giải đấu, đánh bại hàng loạt đối thủ tên tuổi để đăng quang ngôi vô địch.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của Vòng Chung kết kéo dài trong một tháng qua.

ĐT Tây Ban Nha và hàng vạn người tại quảng trường trung tâm Madrid.

Tại khắp đất nước Tây Ban Nha, những bữa tiệc lớn đã diễn ra để chào đón nhà vô địch EURO 2024, Đội tuyển (ĐT) Tây Ban Nha. Ước tính đã có tới hàng triệu người ra đường mừng công thầy trò La Fuente.

Nico Williams mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trở thành nhà vô địch EURO 2024 sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Đội tuyển Anh ở chung kết trên sân vận động Olympiastadion (Berlin).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục