Đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sân bay về nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2019 | 3:55:13 PM

Tổng thống Mỹ Donald Trump về nước sớm hơn dự kiến 3 tiếng sau khi bất ngờ kết thúc cuộc họp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trưa nay- 28/2.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ ra sân bay.
Đoàn xe của Tổng thống Mỹ ra sân bay.

Lúc 15h07, xe The Beast chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khách sạn Marriott - nơi phái đoàn Mỹ lưu trú, để ra sân bay Nội Bài về nước.

Trước đó, tại cổng khách sạn này, nhiều mật vụ di chuyển đồ ra xe. Xe The Beast và đoàn tùy tùng chờ sẵn Tổng thống Mỹ Donald Trump ở cổng số 2 (đường Miếu Đầm, quận Nam Từ Liêm). Trong khi đó, ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo tổ chức ngay khách sạn.


 chở ông Trump rời khách sạn Marriott, hướng về sân bay         
Đoàn
Đoàn
Đoàn  Xe "quái thú" chở ông Donald Trump rời khách sạn Marriott, hướng về sân bay.
Đoàn xe chờ Tổng thống Donald Trump đang chờ sẵn ở cổng số 2 khách sạn.
Đoàn xe chờ Tổng thống Donald Trump đang chờ sẵn ở cổng số 2 khách sạn.
Đoàn xe chờ Tổng thống Donald Trump đang chờ sẵn ở cổng số 2 khách sạn. Đoàn xe chờ Tổng thống Donald Trump đang chờ sẵn ở cổng số 2 khách sạn.
Các phóng viên trong nước và quốc tế tập trung rất đông ở khu vực này. Các phóng viên trong nước và quốc tế tập trung rất đông ở khu vực này.
Dự kiến đoàn xe hộ tống ông Trump theo đường Đỗ Đức Dục - Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Láng - Vành đai 2 - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp và đến sân bay Nội Bài. Đường Đỗ Đức Dục cấm từ 14h45, khi đoàn xe chở ông Trump từ hội nghị thượng đỉnh trở về khách sạn Marriott. Các tuyến còn lại bắt đầu cấm. 

Tổng thống Donald Trump nói rằng, cuộc trao đổi với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra thân thiện và mọi người không hề giận dữ khi rời khỏi. "Chúng tôi chỉ đơn giản là giống nhau. Chúng tôi có mối quan hệ tốt” – ông Trump nói.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ đây là một hội nghị thượng đỉnh được tổ chức vội vã, ông Donald Trump cho biết: "Tôi có thể đã ký một thứ gì đó trong hôm nay, nhưng tốt nhất là để nó đúng thời điểm hơn là tiến hành vội vã”.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Nếu như các đội tuyển khác chọn các khách sạn hạng sang, nằm ở trung tâm thì ĐT Đức lại “đưa mình về miền quê thanh bình”... Họ bao trọn một resort nằm cách xa trung tâm Doha.

TS. Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Học viện Ngoại giao

Mỹ sẵn sàng ký một Tuyên bố kết thúc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, còn Triều Tiên muốn ký một Hiệp ước hoà bình như Hiệp định Paris về Việt Nam. Hai bên thực chất đã dự thảo xong Tuyên bố kết thúc chiến tranh rất ngắn gọn, nhưng đáng tiếc là Tuyên bố đó không được ký kết.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Vào lúc 23h30' ngày 28/2, Triều Tiên đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo hiếm hoi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 vừa kết thúc sớm hơn dự kiến vào chiều cùng ngày mà không ra được Tuyên bố chung.

Ông Yoon Sang-ho tin cổ động viên Hàn Quốc khao khát chiếc cúp AFF 2018 không kém gì người dân Việt Nam.

Chủ tịch hội người Hàn Quốc cho biết rất buồn và thất vọng ngay sau khi nhận được tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc sớm hơn dự kiến và không ra được tuyên bố chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục