UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp do virut Corona

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/1/2020 | 4:37:41 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 163/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do Corona virut. Nội dung Văn bản như sau:

Virut Corona.
Virut Corona.


Thực hiện Công văn số 441/VPCP-KGVX ngày 16/01/2020 của Văn phòng Chính phủ về dịch bệnh viêm phổi tại Trung Quốc, Công văn số 62/KCB-NV ngày 17/01/2020 của Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế về việc phát hiện sớm và chuân bị tốt việc phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virut, để kịp thời triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, ngăn chặn, không để bệnh dịch xuất hiện, lây lan trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu:

l. Sở Y tế

- Tăng cường công tác giám sát tình hình dịch bệnh, chủ động phòng, chống dịch viêm phổi cấp do Corona virut mới tại cộng đồng, các cơ sở y tế trong tỉnh; phát hiện sớm, xử lý triệt để các ca bệnh (nếu có), không để bùng phát thành dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện tốt các nội dung hưóng dẫn, chỉ đạo của Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế về công tác phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virut tại Công văn số 62/KCB-NV nuày 17/01/2020, trong đó đặc biệt lưu ý công tác phân luồng, thu dung, cách ly, khám chữa bệnh cho các bệnh nhân bị viêm phổi (nhất là các bệnh nhân đi, đến từ vùng dịch, bệnh nhân có nguy cơ cao); hạn chế tối đa bệnh dịch xuất hiện, lây lan trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên báo cáo UBND tỉnh về tình hình bệnh dịch để kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh phối hợp với Sở Y tế đấy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình bệnh dịch trong và ngoài nước; các biện pháp phòng, chống để người dân chủ động, tích cực phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virut mới gây ra. 

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố

Phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Corona virut mới gây ra, ngăn chặn không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trên địa bàn địa phương mình.
      
                                                                                                                 Phó chủ tịch UBND tỉnh
                                                                                                                       Dương Văn Tiến 
                                                                                                                              (đã ký)

Tags Yên Bái ban hành Chỉ đạo dịch viêm phổi cấp virut Corona

Các tin khác
Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục