Công an thị xã Nghĩa Lộ triệu tập cá nhân đăng tin sai sự thật về virus Corona

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2020 | 6:26:35 PM

YênBái - Sau quá trình xác minh, Đội An ninh - Công an thị xã Nghĩa Lộ đã triệu tập chủ tài khoản Facebook tung tin sai sự thật về việc xuất hiện virus Corona tại thị xã Nghĩa Lộ.

Công an thị xã Nghĩa Lộ đã mời Đồng Thị Tiến lên làm việc.
Công an thị xã Nghĩa Lộ đã mời Đồng Thị Tiến lên làm việc.

 

Theo đó, cơ quan chức năng xác định đối tượng Đồng Thị Tiến, trú tại thôn Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã sử dụng trang Facebook cá nhân tên Tien Hung để đăng bài viết với nội dung: "Mọi người hạn chế ra đường nhé vì 3 người nhiễm Corona đang điều trị tại Bệnh viện Nghĩa Lộ, 1 người đã chết vào khoảng hơn 6h ngày mùng 6 tức hôm nay ạ, còn 2 người đang trong tình trạng co giật…”. 

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi đăng tải, bài viết đã có trên 120  lượt chia sẻ. Đến khoảng 22h cùng ngày, chủ trang Facebook cá nhân trên đã gỡ bài viết.

Sau khi xác minh người đưa thông tin thất thiệt nói trên, Đội An ninh - Công an thị xã Nghĩa Lộ đã mời  Đồng Thị Tiến lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, Tiến đã xác nhận tài khoản Facebook trên của mình và đã đăng bài viết với nội dung nói trên đồng thời cũng thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật đã gây hoang mang dư luận. 

Tại đây, Đồng Thị Tiến đã thành khẩn và nhận thấy hành vi trên là sai với quy định của pháp luật. Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tuyên truyền và cảnh cáo răn đe với đối tượng để tránh đưa các thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

 

Tags Công an thị xã Nghĩa Lộ triệu tập cá nhân tin sai sự thật virus corona

Các tin khác
Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục