Số ca tử vong do vi rút nCoV tại Trung Quốc tăng lên 902 người

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 8:48:51 AM

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.618 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm vi rút nCoV trên khắp Trung Quốc lên hơn 39.800 người.

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút corona chủng mới tại một bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 1-2-2020.
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút corona chủng mới tại một bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 1-2-2020.

Các hãng tin quốc tế sáng 10-2 dẫn thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 91 ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 902 người.

Cũng trong thông báo được đưa ra hằng ngày, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có 2.618 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm vi rút nCoV trên khắp Trung Quốc lên trên 39.800 người.

Ngoài Trung Quốc đại lục, 2 ca tử vong khác do vi rút nCoV đã được xác nhận tại Philippines và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc. Số ca tử vong do nCoV đã vượt qua số người thiệt mạng do dịch SARS hồi năm 2002-2003.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đánh giá các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc được thông báo hằng ngày hiện đã "ổn định”, song cảnh báo còn quá sớm để cho rằng dịch bệnh đã đạt đỉnh điểm.

Một nhóm chuyên gia quốc tế của WHO đã lên đường tới Trung Quốc trong ngày 9-2 để nghiên cứu về dịch bệnh.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhiều chị em tranh thủ thời gian rảnh tự làm khẩu trang giấy để phát miễn phí cho người dân.

Cùng với việc tự làm khẩu trang, nhiều đơn vị, cá nhân, nhiều nhà thuốc, phòng khám trên địa bàn tỉnh cũng chia sẻ hàng nghìn khẩu trang miễn phí kèm tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Mẫu máu bệnh nhân nghi mắc nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. (Nguồn: Báo KH&ĐS)

Sinh phẩm này là một kỹ thuật khuếch đại đẳng nhiệt axít nucleic, chuyên dùng để phát hiện RNA của các loại virus gây bệnh.

Ảnh minh họa.

Ngày 9/2/2020, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 231 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tuyên truyền, khuyến cáo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại nơi làm việc.

Nghành Y Tế tỉnh Yên Bái luôn chủ động các phương án phòng dịch nCoV.

Theo báo cáo nhanh của sở Y Tế tỉnh Yên Bái tính đến 16 giờ ngày 8/2/2020 Yên Bái chưa xuất hiện ca bệnh dương tính với nCov.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục