Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Cấp phát trên 30 nghìn tài liệu truyền thông phòng, chống dịch nCoV cho cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 9:32:07 AM

YênBái - Nhằm giúp người dân có kiến thức đúng, đầy đủ về bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái vừa tiến hành thiết kế, sản xuất và cấp phát 30.000 tờ rơi, 5.000 tờ áp phích, lắp đặt 13 pa nô về phòng, chống dịch nCoV cho các sở, ban ngành, đơn vị y tế và nơi công cộng trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái phân chia tài liệu truyền thông phòng, chống bệnh nCoV cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái phân chia tài liệu truyền thông phòng, chống bệnh nCoV cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh

Ngoài công tác tuyên truyền được thực hiện tích cực trên hệ thống thông tin đại chúng, việc cấp phát những tờ rơi, áp phích tuyên truyền thực sự cần thiết khi người dân muốn có nguồn thông tin chính thống về căn bệnh nCoV và có biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.


 
Pa nô tuyên truyền phòng, chống bệnh nCoV được lắp đặt tại nơi đông người qua lại 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn cung cấp các khuyến cáo, thông điệp, hướng dẫn; liên tục cập nhật những thông tin về biểu hiện bệnh, đường lây truyền và các biện pháp phòng, chống; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của ngành trong mục phòng, chống bệnh nCoV trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Yên Bái.

Cách tuyên truyền đa dạng về hình thức, ngắn gọn, dễ hiểu, chính xác về nội dung sẽ giúp việc phòng, chống dịch bệnh nCoV mang lại hiệu quả cao cho người dân và cộng đồng.

Bích Thúy (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tags Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái: Cấp phát trên 30 nghìn tài liệu truyền thông phòng chống dịch nCoV

Các tin khác
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút corona chủng mới tại một bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 1-2-2020.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.618 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm vi rút nCoV trên khắp Trung Quốc lên hơn 39.800 người.

Nhiều chị em tranh thủ thời gian rảnh tự làm khẩu trang giấy để phát miễn phí cho người dân.

Cùng với việc tự làm khẩu trang, nhiều đơn vị, cá nhân, nhiều nhà thuốc, phòng khám trên địa bàn tỉnh cũng chia sẻ hàng nghìn khẩu trang miễn phí kèm tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Mẫu máu bệnh nhân nghi mắc nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. (Nguồn: Báo KH&ĐS)

Sinh phẩm này là một kỹ thuật khuếch đại đẳng nhiệt axít nucleic, chuyên dùng để phát hiện RNA của các loại virus gây bệnh.

Ảnh minh họa.

Ngày 9/2/2020, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 231 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tuyên truyền, khuyến cáo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại nơi làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục