Triều Tiên áp dụng cách ly 1 tháng với người nghi nhiễm covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/2/2020 | 2:29:20 PM

Triều Tiên tuyên bố sẽ áp dụng kiểm dịch kéo dài 1 tháng đối với tất cả du khách nước ngoài và những người khác nghi ngờ nhiễm covid-19.

Triều Tiên áp dụng cách ly 1 tháng với người nghi nhiễm covid-19.
Triều Tiên áp dụng cách ly 1 tháng với người nghi nhiễm covid-19.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm qua (12/2) cho biết, quyết định kéo dài thời gian cách ly lên 30 ngày dựa trên các nghiên cứu cho thấy thời gian ủ bệnh của virus này có thể kéo dài tới 24 ngày. Đồng thời, khuyến cáo tất cả người dân và người nước ngoài ở lại Triều Tiên nên tuân thủ quy định này vô điều kiện.

Báo cáo không xác nhận thời gian cách ly trước đó của nước này, nhưng trước đó Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho rằng Triều Tiên đang đưa du khách nước ngoài vào vòng kiểm dịch 15 ngày.

Hiện, Triều Tiên vẫn chưa báo cáo về trường hợp nào nhiễm virus corona chủng mới. Các chuyên gia lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát ở Triều Tiên rất nguy hiểm vì nước này thiếu nguồn cung về thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe kém.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các bác sỹ túc trực sẵn sàng cách ly các đối tượng nhiễm bệnh COVID-2019.

Hiện tại bệnh nhân V. đang được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn đã được phun thuốc khử trùng.

Thường xuyên theo dõi tình hình, quản lý chặt chẽ số lượng học sinh; tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, phòng ở, bàn ghế, tay vịn cầu thang, đồ dùng đồ chơi; thực hiện "ăn chín, uống chín” là nhừng biênj pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hiệu quả nhất.

Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách.

Ngày 12/02/2020, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 134/SYT-NVD tiếp tục yêu cầu cơ sở bán thuốc lẻ không được tăng giá bán khẩu trang, không găm hàng, tích trữ hàng gây khan hiếm khẩu trang trên thị trường...

Lực lượng chức năng liên ngành ở Vĩnh Phúc lập chốt ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13-2 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian cách ly là 20 ngày. Xã Sơn Lôi cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước phải khoanh vùng cách ly trong cả nước vì có số người nhiễm dịch bệnh Covid-19 nhiều nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục