Văn Yên xây dựng kế hoạch thành lập 2 khu cách ly phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/2/2020 | 4:25:34 PM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid–19 diễn biến phức tạp, huyện Văn Yên đã xây dựng Kế hoạch số 21 về thành lập 2 khu cách ly để phục vụ cho công tác tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh vào huyện Văn Yên và công dân Việt Nam từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đến địa bàn huyện.

Phun thanh khiết, tiêu độc khử trùng khu vực cách ly Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.
Phun thanh khiết, tiêu độc khử trùng khu vực cách ly Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Khu cách ly số 1 tại Ban chỉ huy Quân sự huyện cũ có thể tiếp nhận được khoảng 80-100 người; Khu cách ly số 2 Tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đủ khả năng bố trí thêm 40 - 50 giường bệnh trong trường hợp cần thiết phục vụ trong công tác thu dung điều trị cách ly bệnh nhân nghi ngờ hoặc bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. 

2 khu cách ly này sẽ thực hiện bố trí ít nhất 3 phòng dành cho đối tượng có nguy cơ cao, số phòng còn lại dành cho các đối tượng khác, các giường bệnh trong phòng được kê cách nhau ít nhất 2 mét, đảm bảo thông thoáng.  

Hiện nay, huyện Văn Yên chỉ đạo sửa chữa về cơ sở vật chất, mua bổ sung thêm các đồ dùng phục vụ cho việc cách ly, sinh hoạt tập thể và cá nhân, đảm bảo bữa ăn cho các đối tượng cách ly và người phục vụ, bảo đảm vệ sinh nội, ngoại cảnh và phun hóa chất tiêu độc khử trùng. 

Đồng thời thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ" trong phòng chống dịch; kết hợp chặt chẽ với các lực lượng quân đội, công an và các ngành liên quan trong suốt quá trình tiếp nhận và cách ly đối tượng; đánh giá tình trạng sức khỏe và chuyển ngay đến các cơ sở điều trị đối với các trường hợp nghi ngờ...

Đây là nỗ lực của huyện Văn Yên trong thực hiện các nhiệm vụ phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm hiện nay.

Thu Nhài – Mỹ Vân (Trung Tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly.

Chiều 13/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến -Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc khu vực cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Quân sự tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài Chính.

Bệnh nhân thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi đến khám tại
Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Bộ Y tế vừa công bố danh sách hàng trăm cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước có khả năng thu dung, điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra.

Triều Tiên áp dụng cách ly 1 tháng với người nghi nhiễm covid-19.

Triều Tiên tuyên bố sẽ áp dụng kiểm dịch kéo dài 1 tháng đối với tất cả du khách nước ngoài và những người khác nghi ngờ nhiễm covid-19.

Các bác sỹ túc trực sẵn sàng cách ly các đối tượng nhiễm bệnh COVID-2019.

Hiện tại bệnh nhân V. đang được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục