Yên Bái tăng cường truy vết để chặn dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 3:01:15 PM

YênBái - Đến ngày 18/2/2021, toàn tỉnh đã rà soát được 3.578 trường hợp đi từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tính từ ngày 15/01/2021 và các địa điểm có dịch theo thông báo của Bộ Y tế về địa phương. Sự nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế tỉnh nhà, trong đó có hoạt động truy vết, góp phần giúp Yên Bái đến thời điểm này chưa có ca bệnh xâm nhiễm địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm lần 2 đối với 2 trường hợp F2 tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Qua truy vết, phường Nguyễn Thái Học đã có 25 trường hợp F2, 17 trường hợp F3, 9 trường hợp đi từ Chí Linh, tỉnh Hải Dương về và 5 trường hợp đi từ Quảng Ninh về. Tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế theo quy định. 



Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh COVID-19.

Từ thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 về các địa điểm đến, thành viên các đội truy vết tỉnh cùng cán bộ trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh đã khẩn trương điều tra, truy vết xác định nhanh các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh COVID-19 để thực hiện cách ly, khoanh vùng và xét nghiệm kịp thời. Các cán bộ y tế đã không nề hà "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện sớm nhất các nguồn lây; đặc biệt là xác định chính xác các trường hợp tiếp xúc liên quan ca bệnh dương tính (F1, F2), các trường hợp đến, lưu trú tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh về địa bàn Yên Bái.



Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Đội ngũ y bác sỹ xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh những ngày này tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 để có kết quả nhanh nhất, chính xác nhất các trường hợp F1, F2, F3. 

Là đơn vị đầu mối truy vết của tỉnh, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn túc trực sẵn sàng ứng phó với những diễn biến trong thực tế. Đến ngày 18/2/2021, toàn tỉnh đã rà soát được 3.578 trường hợp đi từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tính từ ngày 15/01/2021 và các địa điểm có dịch theo thông báo của Bộ Y tế về địa phương. 

Ngoài ra, từ ngày 28/01 đến ngày 18/2 đã có 67.519 trường hợp đi từ các tỉnh có dịch trở về địa phương đến trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi lưu trú để khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.



Đội ngũ y bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh những ngày này tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm, sàng lọc COVID-19.

Theo thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Văn Hà, việc truy vết thần tốc có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp ngăn chặn quá trình lây lan của dịch bệnh COVID-19, hạn chế sự phát tán ra cộng đồng. Sự nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế tỉnh nhà, trong đó có hoạt động truy vết, góp phần giúp Yên Bái duy trì đến thời điểm này chưa có ca bệnh xâm nhiễm địa bàn. 

Minh Huyền - Mạnh Cường 

Tags Yên Bái truy vết dịch COVID-19 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục