Yên Bình xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/5/2021 | 5:56:45 PM

YênBái - Huyện Yên Bình đã xử lý 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó, thị trấn Yên Bình xử lý 2 trường hợp, xã Cảm Nhân 1 trường hợp.

Công an thị trấn Yên Bình tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
Công an thị trấn Yên Bình tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Yên Bình đã siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh; chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.


Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn yêu cầu mọi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; kiên quyết xử phạt những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và không thực hiện các quy định phòng, chống dịch theo quy định. 

Đến thời điểm này, huyện đã xử lý 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó, thị trấn Yên Bình xử lý 2 trường hợp, xã Cảm Nhân 1 trường hợp với mức xử phạt 1 triệu đồng/trường hợp, đồng thời nhắc nhở các trường hợp đeo khẩu trang không nghiêm túc.



Xã Đại Đồng, huyện Yên Bình tăng cường tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh nào dương tính với virus SARS-CoV-2; hiện có 84 trường hợp đang thực hiện cách ly y tế, trong đó có 1 trường hợp cách ly tập trung, còn là cách ly tại nơi lưu trú và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Huyện Yên Bình đang tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng chống dịch.

Thanh Chi – Hồng Giang

Tags Yên Bình COVID-19 xử phạt khẩu trang

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục